HĐND tỉnh Tây Ninh: Giám sát việc thực hiện cải cách hành chính tại huyện Gò Dầu

Thứ hai - 15/09/2014 00:00 75 0
Chương trình cải cách hành chính, giai đoạn 2011 - 2015, được lãnh đạo huyện Gò Dầu xác định là một trong các khâu đột phá quan trọng.

 

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt phát biểu trong buổi giám sát.

Công tác tuyên truyền CCHC được phổ biến sâu rộng qua các phương tiện truyền thông, trên cổng thông tin điện tử, đến tận tổ tự quản. Các quy định về thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, giảm phiền hà, giảm thời gian chờ đợi cho người dân, rút ngắn được 1/3 thời gian xử lý công việc (cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đăng ký kinh doanh), giảm được 25% chi phí.

Chiều ngày 11.9.2014, đoàn giám sát tình hình thực hiện chương trình cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011 - 2015, do Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt làm Trưởng đoàn đến làm việc tại huyện Gò Dầu.

Chương trình cải cách hành chính, giai đoạn 2011 - 2015, được lãnh đạo huyện Gò Dầu xác định là một trong các khâu đột phá quan trọng. Công tác tuyên truyền CCHC được phổ biến sâu rộng qua các phương tiện truyền thông, trên cổng thông tin điện tử, đến tận tổ tự quản.

Các quy định về thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, giảm phiền hà, giảm thời gian chờ đợi cho người dân, rút ngắn được 1/3 thời gian xử lý công việc (cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đăng ký kinh doanh), giảm được 25% chi phí.

Việc thực hiện cơ chế một cửa trong các lĩnh vực tư pháp, tài chính và kinh tế hạ tầng, một cửa liên thông trong lĩnh vực đất đai được quan tâm triệt để; cấp huyện tiếp nhận 19.563 hồ sơ, đã giải quyết 19.252 hồ sơ, trong đó trước hẹn 2.605 hồ sơ- đạt 13,53%, đúng hẹn 16.647 hồ sơ- đạt 86,46%; cấp xã, thị trấn tiếp nhận 309.366 hồ sơ, đã giải quyết 309.358 hồ sơ, còn 8 hồ sơ chưa đến ngày hẹn trả.

Đội ngũ cán bộ, công chức huyện đạt chuẩn về chuyên môn là 98,91%; viên chức sự nghiệp đạt chuẩn 99,28%; công chức cấp xã, thị trấn về chuyên môn đạt 100%, cán bộ xã đạt 92,08%.

Việc thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính đã làm tăng quyền chủ động cho cơ quan sử dụng ngân sách, quản lý và sử dụng kinh phí tiết kiệm hơn, góp phần tăng thu nhập cho cán bộ, công chức (mỗi quý tăng tối thiểu là 500.000 đồng/người).

100% công chức cơ quan Nhà nước có hộp thư điện tử, đang ứng dụng phần mềm điện tử Tic-office và B-office trong công tác quản lý điều hành, đã có cổng thông tin điện tử/trang thông tin điện tử. Tỷ lệ văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước được thực hiện trên môi trường mạng đạt 100%.

Từng bước nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, nhận thức đầy đủ hơn tầm quan trọng trong công tác CCHC trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt ghi nhận những nỗ lực của huyện Gò Dầu trong thực hiện CCHC trong 3 năm qua. Để chương trình CCHC thực hiện đúng lộ trình, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, huyện Gò Dầu cần tính toán lại thật cụ thể các tiêu chí trong CCHC, xác định tiêu chí nào đạt, tiêu chí nào chưa đạt để tiếp tục phấn đấu hoàn thành; cần có chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trên toàn huyện; cần bổ sung trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, nhất là chú ý đến chất lượng tham mưu của bộ máy và cán bộ, công chức; tập trung hướng về cơ sở, hướng dẫn thủ tục nghiệp vụ, đạo đức cán bộ xã, phải thường xuyên kiểm tra, uốn nắn, phát hiện và phòng ngừa; đề nghị UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp khẩn trương rà soát thủ tục hành chính tại các sở, ngành tỉnh, sau đó đến huyện, thành phố.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây