Họp cho ý kiến Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025”

Thứ ba - 25/09/2018 17:00 71 0
Sáng ngày 25-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị cho ý kiến Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025”. Cùng dự còn có các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố.

Ông Vũ Xuân Trường, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh trình bày tóm tắt nội dung Đề án, nêu hiện trạng hoạt động của Đài cùng những khó khăn về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay.

IMG_5672.JPG

Ông Vũ Xuân Trường, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh trình bày nội dung Đề án

Với mục tiêu xây dựng Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh phát triển, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị của một tỉnh có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh, xứng tầm với vai trò và nhiệm vụ của Đài Phát thanh và Truyền hình khu vực Đông Nam bộ, Đề án đề ra các nhóm giải pháp cần thực hiện. Bao gồm nhóm giải pháp về công tác lãnh đạo, quản lý điều hành, nhóm giải pháp về công tác tổ chức bộ máy, nhóm giải pháp về công tác tài chính, nhóm giải pháp về phương thức quản lý, hoạt động sản xuất chương trình, nhóm giải pháp về đổi mới nâng cao chất lượng nội dung chương trình và nhóm giải pháp về xây dựng hạ tầng đáp ứng yêu cầu nâng cao hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình.

Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, trong đó, đề nghị trong Đề án có thêm một số chuyên mục mới thu hút người xem; bổ sung đầu tư thêm hạ tầng kỹ thuật cho Đài Truyền thanh cấp huyện để tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa Đài huyện với Đài tỉnh; sớm xây dựng Đề án Vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở thực hiện việc củng cố bộ máy,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận hội nghị, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng Đề án có ý nghĩa thiết thực đến sự phát triển ngành phát thanh và truyền hình tỉnh nhà. Phó Chủ tịch cơ bản thống nhất các nội dung, giao cho Đài Phát thanh và Truyền hình tiếp thu ý kiến góp ý để hoàn thiện lại Đề án. Trong nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cần tập trung đến 4 nội dung chính là củng cố tổ chức bộ máy; cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động các nội dung phát thanh, truyền hình đáp ứng nhiệm vụ chính trị, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; tăng cường củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị; hoàn thiện về cơ chế tài chính để hoạt động hiệu quả. Lưu ý, kinh phí thực hiện và lộ trình đầu tư cần gắn với nhau, nên đa dạng hóa các nguồn vốn, như nguồn trung ương hỗ trợ, kinh phí địa phương và xã hội hóa cùng hợp sức để thực hiện đạt yêu cầu đề ra, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình trong thời gian tới.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây