Họp cho ý kiến về biểu giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 15/03/2019 16:00 45 0
Sáng ngày 15/3, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố Tây Ninh cho ý kiến về biểu giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh.

bieu gia.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đồng chí Trương Trúc Phương, Phó Giám đốc Sở Tài chính thông qua tờ trình về việc ban hành biểu giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Tài chính trình UBND tỉnh hai phương án và thống nhất chọn phương án 2 để tham mưu UBND tỉnh ban hành biểu giá nước sinh hoạt khu vực nông thôn. Theo phương án này, dự kiến mức giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt là 5.500 đồng/m3 (đã bao gồm VAT) và ngân sách sẽ cấp bù thêm kinh phí. Ưu điểm của phương án này là với mức giá như trên thì người dân có khả năng chi trả và khuyến khích người dân khu vực nông thôn từ bỏ thói quen dùng nước giếng không đảm bảo vệ sinh chuyển sang dùng nước máy hợp vệ sinh, đảm bảo được sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời, sẽ đảm bảo đạt chỉ tiêu tỷ lệ hộ dân cư nông thôn sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 98% theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Qua ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, thống nhất cao biểu giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt cho người dân khu vực nông thôn theo đề xuất của Sở Tài chính là 5.500 đổng/m3. Giá nước các khu vực còn lại giao cho cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tính toán, xác định giá cho phù hợp trong khung của Bộ Tài chính và đảm bảo thấp hơn giá nước đô thị.

Với tỷ lệ thất thoát, hao hụt nước cao như phản ánh của các đại biểu, đồng chí đề nghị cần phải có giải pháp giảm tỷ lệ việc hao hụt này, giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh nghiên cứu các giải pháp thực hiện theo lộ trình, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nước và chất lượng nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho người dân.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây