Khai mạc Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thứ tư - 20/04/2022 23:00 228 0
Chiều ngày 20/4, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) kết hợp với Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các điểm cầu trong và ngoài nước.



Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Đồng chí Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia Việt Nam; đồng chí Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các cơ quan trung ương và đại diện các cơ quan tổ chức quốc tế tham dự tại điểm cầu Hà Nội.

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Đời - Phó Giám đốc Sở Công thương và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Chủ tịch Hội đồng thương hiệu quốc gia nhấn mạnh, chương trình Thương hiệu quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù dài hạn của Chính phủ Việt Nam, nhằm xây dựng phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm, qua đánh giá 3 trụ cột chính, là đổi mới chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Qua gần 2 năm thực hiện, chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả nhất định, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo uy tín đối với các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan quản lý và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Theo đánh giá của tổ chức quốc tế, năm 2021, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% so với năm 2020, giá trị 388 tỷ USD vẫn duy trì được thứ hạng trên thế giới trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp.

Việt Nam hiện là điểm sáng nhờ sự thăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng với kết quả về kinh tế - xã hội đã đạt được, với uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động đóng góp của Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đặc biệt là hội nhập kinh tế quốc tế. Rất nhiều thương hiệu Việt đã gây được tiếng vang trên thị trường quốc tế.

Sau diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương mong rằng các doanh nghiệp Việt thấy được giá trị của thương hiệu quốc gia Việt Nam trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trong đó chú trọng đến việc quảng bá thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2022 diễn ra từ ngày 18-24/4/2022, hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Sau đó, các địa biểu tham dự Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, có chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa.

Tham dự Diễn đàn, các đại biểu cùng thảo luận về các nội dung xoay quanh thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, tiếp cận từ góc nhìn quốc tế; xây dựng thương hiệu quốc gia thành công nhìn từ góc độ kinh nghiệm của quốc tế; định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập; quảng bá hàng hóa Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ, cũng như đề xuất một số giải pháp để các doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây