Lãnh đạo tỉnh họp mặt với các cơ quan báo chí

Thứ năm - 31/01/2019 17:00 92 0
Sáng ngày 30/01 (nhằm ngày 25 tháng Chạp), Tây Ninh tổ chức họp mặt lãnh đạo tỉnh với các cơ quan báo chí mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019.

hopmatbaochi2019_1.jpg

Quang cảnh hội nghị

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo Phòng Văn hóa-Thông tin, Đài Truyền thanh các huyện, thành phố, lãnh đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo Tây Ninh, đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh, các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng xem clip về cho thấy sự đồng hành của báo chí tỉnh nhà trong sự phát triển của tỉnh.

Ông Lê Bá, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị cho biết, trong năm 2018, giới báo chí tỉnh nhà đã khắc phục những hạn chế, cải tiến phương pháp làm báo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cách mạng trong thời kỳ đổi mới.

Trong năm 2018, Báo Tây Ninh xuất bản 204 kỳ báo in, tổng số lượng phát hành gần 3 triệu bản. Báo Tây Ninh online đăng 13.573 tin, bài với trên 37 triệu lượt người truy cập, tăng hơn 2 triệu lượt so với năm 2017, đạt bình quân hơn 100.000 lượt người/ngày. Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh phát thanh hơn 9.800 tin, bài, phóng sự, 576 chuyên mục, gần 700 chương trình văn nghệ-giải trí, tổ chức chương trình phát thanh trực tiếp nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn. Lĩnh vực truyền hình phát sóng 24/24 giờ mỗi ngày, trong năm sản xuất, phát sóng hơn 8.300 tin, trên 400 phóng sự và hơn 560 chuyên mục. Qua đó cho thấy, đội ngũ phóng viên, biên tập viên tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực phản ánh các mặt của đời sống xã hội, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Không những đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh mà các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, báo chí ngoài tỉnh đóng góp đáng kể vào công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của tỉnh, nhất là đưa tin, phản ánh kịp thời những thành tựu tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua.

hopmatbaochi2019_2.jpg

Ông Trần Văn Phong, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng khu vực Đông Nam bộ

Ông Trần Văn Phong, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng khu vực Đông Nam bộ phát biểu, Báo Sài Gòn Giải Phóng luôn xem Tây Ninh là địa bàn ưu tiên thông tin. Đặc biệt cuối năm 2017 thành lập Văn phòng đại diện, thông tin về Tây Ninh đăng tải nhiều hơn trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Tây Ninh, tiềm năng thế mạnh của vùng đất Tây Ninh đến độc giả gần xa. Ông Trần Văn Phong mong muốn trong thời gian tới, báo Sài Gòn Giải Phóng được sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của UBND, các ban, ngành trong tỉnh giúp các phóng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt chương trình hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh với Tây Ninh đã được ký kết.

hopmatbaochi2019_3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc hy vọng các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận biểu dương sự đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh luôn đồng hành cùng tỉnh trong suốt thời gian qua, nhất là tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền góp phần cho sự phát triển của tỉnh Tây Ninh. đồng thời, các cơ quan báo chí cũng kịp thời phản ánh, thông tin những định hướng phát triển lớn của tỉnh, đem hơi thở của cuộc sống, bức xúc của xã hội để cấp ủy, chính quyền có giải pháp điều chỉnh, tháo gỡ nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội; tích cực đấu tranh với hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, các thông tin xấu, tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch.

Dự báo năm 2019 sẽ có nhiều đột phá với những giải pháp cụ thể tạo sự phát triển mới cho tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ Tây Ninh phát triển.

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh luôn luôn xứng đáng là cơ quan báo chí cách mạng Việt Nam, vì sự phát triển của từng địa phương và cả nước; chúc đội ngũ người làm báo tâm sáng bút sắc, tâm huyết và trách nhiệm luôn đồng hành cùng Tây Ninh trên bước đường phát triển.

hopmatbaochi2019_4.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao hoa và quà cho các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh

hopmatbaochi2019_5.jpg

Các tác giả được trao hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm  báo chí chất lượng cao

Dịp này, có 3 tác phẩm được hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm  báo chí chất lượng cao tỉnh Tây Ninh lần thứ 13 năm 2018 về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;  4 tác phẩm đạt loại A, 7 tác phẩm đạt loại B và 7 tác phẩm đạt loại C được hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao tỉnh Tây Ninh lần thứ 13 năm 2018.

hopmatbaochi2019_6.jpg

Các đại biểu tham quan khu trưng bày báo xuân

Nhân dịp mừng xuân mới, Hội Nhà báo tỉnh khai mạc triển lãm báo xuân Kỷ Hợi năm 2019. Đây được xem là nét văn hóa đặc sắc, làm phong phú thêm sắc xuân của tết cổ truyền dân tộc.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây