Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến chào xã giao

Thứ sáu - 11/08/2017 10:00 92 0
Sáng 10.8, tại Phòng lễ tân Văn phòng UBND tỉnh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến chào xã giao.

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến chào xã giao

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Ấn Độ đến chào xã giao.

Sau nghi thức chào xã giao, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã giới thiệu sơ bộ về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Tây Ninh. Ông Tân cho biết: “Ấn Độ có nền nông nghiệp phát triển, Tây Ninh cũng đang chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Tây Ninh mong muốn được Ấn Độ tạo điều kiện giúp đỡ trong phát triển nông nghiệp...”.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề cập đến vấn đề mà Tây Ninh đang quan tâm, đó là phát triển điện năng lượng mặt trời và du lịch. “Nếu được, bà Tổng lãnh sự quán giới thiệu những nhà đầu tư về điện năng lượng mặt trời và kết nối các tour du lịch Ấn Độ vào Tây Ninh”- ông Phạm Văn Tân đề nghị.

Về việc phát triển điện năng lượng mặt trời, bà Smita Pant-Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ quan tâm và muốn tìm hiểu kỹ, Tây Ninh đã có kế hoạch phát triển hay liên kết với trung ương chưa.

Ông Bùi Công Sơn- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Tây Ninh đang quy hoạch tổng thể điện đến năm 2025. Trong đó có điện năng lượng mặt trời với diện tích khoảng 4.500 ha, công suất gần 3.000 MW.

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đến chào xã giao
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự quán Ấn Độ.
Sau khi nghe ông Sơn cung cấp thông tin, bà Smita Pant cho biết: “Đây là những thông tin hữu ích, tôi sẽ đề xuất doanh nghiệp điện năng lượng mặt trời của Ấn Độ đến Tây Ninh”.

Về phát triển du lịch, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ cho biết, Tây Ninh có nhiều điểm tương đồng với văn hóa Ấn Độ, như có một số đền thờ Chăm. Chính phủ Ấn Độ đang thúc đẩy phát triển du lịch tâm linh đến Thái Lan, Campuchia, vì vậy Tây Ninh cũng có nhiều lợi thế khi kết nối du lịch với các nước.

Bà Smita Pant kêu gọi Tây Ninh tổ chức đoàn du lịch đến Ấn Độ để xúc tiến phát triển du lịch. “Khi các công ty du lịch Ấn Độ đến Việt Nam, tôi cam kết sẽ giới thiệu về Tây Ninh”, bà Smita Pant vui vẻ nói.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây