Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh tiếp Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia

Thứ ba - 19/07/2022 09:00 167 0
Sáng ngày 18/7, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn đại biểu của Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia do ông Sim Chy - Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia làm trưởng đoàn đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ mới 2021-2026.

Khmer-VietNam-1.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt

Cùng tham dự có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh, Sở Ngoại vụ và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Sim Chy - Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia cho biết, thời gian qua, Hội đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, nhất là vượt qua đại dịch Covid-19 vừa qua. Qua công tác vận động, tuyên truyền, cộng đồng người Việt đã chấp hành rất tốt các biện pháp phòng chống dịch, tỷ lệ nhiễm bệnh trong cộng đồng không cao, chỉ hơn 200 người. Sau cơn đại dịch, Hội đã hỗ trợ cho khoảng 1.000 hộ người Việt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp sau dịch cho hơn 2.000 hộ.

 Khmer-VietNam-2.jpg

Ông Sim Chy - Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia (bìa trái) và đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) cùng trao đổi

Ông Sim Chy cho biết thêm, đời sống của bà con người Việt ở khu vực thành thị ổn định hơn ở nông thôn, nhưng Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia luôn sát cánh bên bà con để kịp thời hỗ trợ khi cần thiết. Vấn đề khó khăn nhất là địa vị pháp lý của người dân Việt Nam sinh sống tại Campuchia chưa được công nhận. Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đang cố gắng hỗ trợ để bà con thuận lợi trong đi lại và làm ăn sinh sống. Hiện nay, Hội đang vận động sự hỗ trợ để xây dựng trường dạy tiếng Việt và tiếng Khmer cho con em người Việt và cả người lớn đang sinh sống tại Campuchia, nhằm đáp ứng điều kiện để được nhập quốc tịch. Qua đây, ông Sim Chy mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm hỗ trợ để Hội xây dựng trường học cho con em người Việt tại tỉnh Tbung Khmum, Vương quốc Campuchia.

Ông Sim Chy cũng thông tin về kết quả Đại hội Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia diễn ra vào tháng 4/2022 thành công tốt đẹp. Tây Ninh là tỉnh đầu tiên Hội đến chào xã giao sau Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến gửi lời chúc mừng đến thành công của Đại hội Hội Khmer - Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời bày tỏ sự cảm ơn Hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, luôn dành sự quan tâm chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam, trong đó có người dân Tây Ninh tại Vương quốc Campuchia, nhất là hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý để người Việt có được địa vị pháp lý rõ ràng, cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, với những nỗ lực vượt bậc dần khôi phục kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Về đề xuất của Hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ đưa vào chương trình hợp tác giữa hai tỉnh để có sự thống nhất, tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam ở Campuchia trong thời gian tới.

Khmer-VietNam-3.jpg 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây