Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc huyện Tân Biên

Thứ ba - 05/11/2019 11:00 92 0
Hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), ngày 05/11/2019, tại khu di tích lịch sử văn hóa Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam. Liên khu dân cư 3 xã Tân Bình, Tân Lập, Thạnh Tây đã được huyện Tân Biên chọn làm điểm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Đến dự có ông Phạm Viết Thanh- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hợp - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Đại tá Nguyễn Tài Sơn - Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, ông Thành Từ Dũ - Bí thư Huyện ủy Tân Biên, ông Đặng Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn trong huyện và hơn 100 bà con đại diện các khu dân cư của 3 xã.


Tại ngày hội, cán bộ, nhân dân Liên khu dân cư 3 xã cùng các đại biểu ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nhìn nhận, đánh giá kết quả 1 năm thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, đặc biệt là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Liên khu dân cư 3 xã hiện có hơn 6.900 hộ gia đình, với hơn 25.000 nhân khẩu. các cấp Mặt trận, các tầng lớp nhân dân trong khu dân cư luôn chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy ước, hương ước của khu dân cư; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động. Nổi bật là vận động nhân dân tham gia đóng góp hơn 1 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công lao động làm mới, sửa chữa 10 km đường giao thông nông thôn, thắp sáng 8 tuyến đường giao thông trong các xóm, ấp; vận động hơn 240 triệu đồng "Quỹ vì người nghèo", xây dựng 9 nhà đại đoàn kết trị giá hơn 500 triệu đồng, hỗ trợp khó khăn đột xuất cho 10 gia đình hơn 60 triệu đồng, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hơn 25 triệu đồng, hỗ trợ 50 triệu đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn để làm linh tế; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày được nâng cao; số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm 92,70%; 14/14 ấp đều được công nhận đạt chuẩn văn hóa.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị các cấp ủy Đảng, Ban công tác mặt trận các khu dân cư tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; xây dựng cộng đồng dân cư phát triển về mọi mặt, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Luôn giữ vững và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh Trao Bằng ghi công cho các xã

 

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao tặng Bằng ghi công cho 4 xã Thạnh Bình, Thạnh Tây, Tân Bình, Tân Lập đã hoàn thành xuất sắc xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa xong nhà dột nát cho hộ nghèo; tặng bằng khen cho 5 tập thể, 3 cá nhân đã có thành tích tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019; UBND 3 xã cũng đã tặng giấy khen cho 32 tập, 60 cá nhân đã có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2019, UBND huyện Tân Biên cũng đã tặng quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong ngày 05/11, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tham dự Lễ trao nhà đại đoàn kết trên địa bàn huyện Tân Biên cho gia đình ông Lê Hoàng Thân sinh năm 1953, ông Trần Văn Đây sinh năm 1969, ông Đỗ Văn Quý sinh năm 1958 và ông Nguyễn Thanh Vũ sinh năm 1989 (cùng cư ngụ xã Tân Bình) thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà được xây dựng rộng từ 36 m2 đến 60 m2 với kinh phí từ 55 triệu đến 85 triệu đồng; Trong đó "Quỹ vì người nghèo" của tỉnh và huyện tài trợ mỗi căn 55 triệu đồng, phần còn lại là của gia đình và do thân nhân gia đình ủng hộ.

 

Đức Thịnh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây