Sơ kết công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự biên giới giữa huyện Tân Châu và các huyện giáp biên

Thứ tư - 30/10/2019 16:00 84 0
Sáng ngày 30/10/2019, tại hội trường Công an huyện Tân Châu đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác phối hợp phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự biên giới giữa chính quyền, lực lượng vũ trang huyện Tân Châu huyện Tân Biên của tỉnh Tây Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước với huyện Mê Mốt, tỉnh Tboung Khmum, vương quốc Campuchia quý III năm 2019.

Trên cơ sở nội dung biên bản hợp tác đã ký kết, trong quý III năm 2019, chính quyền, lực lượng vũ trang huyện Tân Châu, huyện Tân Biên của tỉnh Tây Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước và huyện Mê Mốt, tỉnh Tboung Khmum, vương quốc Campuchia đã tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ trực tiếp, trao đổi bằng văn bản và qua điện thoại để cùng nhau giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Qua đó đã bắt giữ 1 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; giải quyết 4 vụ vi phạm quy chế biên giới của người dân 2 bên; phối hợp tổ chức được 18 cuộc tuần tra song phương bảo vệ đường biên, cột mốc và phòng ngừa, ngăn chặn các loại tội phạm trên khu vực biên giới. Các bên đã chủ động tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ thành quả công tác phân giới, cắm mốc; tạo điều kiện cho 2 đội công tác phân giới cắm mốc hoạt động thuận lợi, an toàn. Mối quan hệ đối ngoại, hiểu biết lẫn nhau và hợp tác có hiệu quả giữa chính quyền, lực lượng vũ trang cấp huyện, cấp xã tiếp tục được củng cố và tăng cường. Qua đó góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới; các cột mốc quốc giới được giữ nguyên hiện trạng; tình trạng xâm canh, xâm cư, lấn chiếm biên giới không xảy ra; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động qua lại, thăm thân, giao thương, khám chữa bệnh của nhân dân 2 bên biên giới, củng cố mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 2 nước.

kyketTanChau-CPC.jpg

Ký kết biên bản hợp tác quý IV năm 2019

Tại hội nghị, các bên đã trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được cũng những mặt hạn chế trong công tác phối hợp đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự biên giới quý III năm 2019. Đồng thời thống nhất ký kết 7 nội dung phối hợp trọng tâm trong quý IV năm 2019, trong đó tiếp tục hợp tác chặt chẽ, trao đổi kịp thời thông tin, tình hình hoạt động của các loại tội phạm để cùng nhau phối hợp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả; phối hợp giải quyết kịp thời và có hiệu quả các vấn đề xảy ra trên khu vực biên giới vi phạm quy chế biên giới và các thỏa thuận của Chính phủ 2 nước đã ký kết.

Công Điều

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây