Phát động Tháng hành động vì môi trường

Thứ tư - 08/06/2016 11:00 46 0
Sáng 7.6, tại Nhà truyền thống huyện Trảng Bàng, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ mít tinh phát động Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016.

Dự lễ phát động có ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo huyện Trảng Bàng cùng đông đảo cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Đình Xuân - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại lễ phát động.

Ngày Môi trường thế giới năm nay có chủ đề "Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta" nhằm truyền cảm hứng cho nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã, góp phần vào việc phát triển kinh tế bền vững và an sinh xã hội.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Đình Xuân nhấn mạnh, tỉnh Tây Ninh có tài nguyên phong phú và đa dạng, cùng với hệ sinh thái cảnh quan và các di tích lịch sử văn hóa truyền thống quan trọng. Việc bảo vệ các tài nguyên trên là một việc làm cấp thiết, là trách nhiệm chung của cả cộng đồng.

Ngày môi trường thế giới năm nay là cơ hội để mọi người cùng đóng góp những hành động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ngăn chặn sự gia tăng về tốc độ ô nhiễm, bảo đảm cân bằng sinh thái, hướng đến xây dựng một môi trường sống bền vững.

Trao giấy khen cho các em học sinh tham gia cuộc thi Vẽ tranh môi trường.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 22 thùng rác cho UBND xã Lộc Hưng để hỗ trợ địa phương trong công tác thu gom rác thải.

Cũng tại buổi lễ, UBND huyện Trảng Bàng trao giải cho các em học sinh cấp tiểu học và THCS đạt thành tích trong cuộc thi vẽ tranh môi trường do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phát động.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của Thị trấn Trảng Bàng.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây