Quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình

Thứ năm - 19/09/2019 12:00 89 0
Sáng ngày 19/9, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị sở, ngành liên quan để cho ý kiến Quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

QD.atld.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Sở Xây dựng là đơn vị tham mưu UBND tỉnh thực hiện nội dung này. Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Xây dựng, Quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo Khoản 5 Điều 23 Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30/3/2017 của Bộ Xây dựng quy định về quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình, trong đó quy định trách nhiệm của UBND cấp tỉnh: “Phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn cho các cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý”.

Sở Xây dựng đã dự thảo Quyết định ban hành Quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và đã hoàn thành công tác tổ chức lấy ý kiến các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, các Ban quản lý dự án chuyên ngành, khu vực; các tổ chức, cá nhân liên quan và chịu sự tác động trực tiếp.

Theo dự thảo, Quy định này có 5 chương 16 điều áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với các máy, thiết bị, vật tư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong đó có một số đáng chú ý như: nội dung và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình (trách nhiệm của các sở, ngành chức năng, UBND huyện, thành phố UBND cấp xã); trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng (chủ đầu tư, các tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, nhà thầu thi công xây dựng, người lao động trên công trường xây dựng); giải quyết sự cố gây mất an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung trình của Sở Xây dựng và góp ý thêm cần quy định chặt chẽ hơn để nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư, trách nhiệm báo cáo khi xảy ra sự cố gây mất an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình; xác định trách nhiệm của cơ quan chức năng trên phạm vi mình quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng giao Sở Xây dựng tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, hoàn chỉnh lại, thực hiện các bước tiếp theo theo quy trình, để ban hành và đi vào thực hiện.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây