Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông Quý I/2016

Thứ ba - 05/04/2016 10:00 80 0
Ngày 5/4/2016, Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương để sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

soketquyi_2016.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo hội nghị​.

Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong Quý I năm 2016, tình hình tai nạn giao thông xảy ra 42 vụ, làm chết 19 người, bị thương 36 người, tăng 4 người chết so với cùng kỳ năm 2015. Có 03 địa phương giảm số người chết là Tân Biên, TP Tây Ninh, Gò Dầu. Đặc biệt huyện Tân Biên trong 03 tháng đã không để xảy ra TNGT.

Trong quý, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT tiếp tục được tăng cường, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, tập trung những lỗi có nguy cơ gây TNGT cao như: Uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông, sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, đi không đúng làn đường, phần đường quy định, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ quy định… Công tác tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông được Sở GTVT và Ban ATGT các huyện, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp được duy tu, dặm vá, sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Việc thực hiện kiểm soát tải trọng xe được Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động duy trì hoạt động 24/24.

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện/thành phố, các thành viên Ban ATGT tỉnh báo cáo tình hình về công tác đảm bảo trật tự an toàn tại các địa phương và nêu lên nhiều kiến nghị góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các địa phương, các đoàn thể trong công tác tuyền truyền và công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời biểu dương những mô hình, những cố gắng của địa phương kéo giảm tai nạn giao thông và nhất là kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, dù có kéo giảm số vụ tai nạn nhưng số người chết lại tăng đây là điều rất đáng buồn. Do đó, Phó Chủ tịch đề nghị, Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương cần tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông. Đa dạng hóa thông tin, tuyên truyền; cho đoàn viên, hội viên ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông; các địa phương chủ động, rà soát các biển báo, đèn tín hiệu bị hư hỏng, các điểm đen về an toàn giao thông để tham mưu có biện pháp khắc phục. Đồng thời các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát nhất là ở những địa bàn trọng điểm về mất an toàn giao thông. Xử lý nghiêm, đúng hành vi, mức độ lỗi của người tham gia giao thông để tuyên truyền, giáo dục, xử lý người vi phạm. Xử lý mạnh các đối tượng thanh niên cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông;...

Vũ Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây