Tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) năm 2019

Thứ sáu - 08/11/2019 12:00 1.093 0
Nhằm mục đích đa dạng hóa hình thức truyền thông từng bước đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội trong phòng, chống bạo lực gia đình, ngăn chặn; phát hiện và xử lý kịp thời hành vi bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, chung tay xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.


Đồng thời, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo hành gia đình, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) năm 2019 với các nội dung như sau:

Chủ đề: "Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội". Thời gian từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/12/2019

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Hưởng ứng ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2019. Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập, phát triển toàn diện của trẻ em. Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật. Mọi hành vi bạo lực gia đình cần được tố giác và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình. Mình là đàn ông, mình chống bạo lực gia đình. Trẻ em chứng kiến hoặc bị bạo lực gia đình, khi trưởng thành có nguy cơ bạo lực với người khác cao gấp 03 lần những trẻ em khác. Nạn nhân bạo lực gia đình cần nâng cao ý thức phòng ngừa và kịp thời tìm đến địa chỉ tin cậy tại cộng đồng để được tư vấn, hỗ trợ.

Theo đó, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, hệ thống đài truyền thanh huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn. Chú trọng qua các trang thông tin điện tử, báo mạng các kênh truyền thông xã hội. Tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu, pano tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, các khu điểm du lịch, trên các trục đường chính, nơi công cộng, nơi tập trung đông dân cư, địa điểm sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững. Thực hiện đĩa CD, xe loa cổ động, hoạt động của đội tuyên truyền lưu động, đội văn nghệ quần chúng với nội dung tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình.

Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững tại các ấp, khu phố. Tổ chức hội thảo, hội nghị, Liên hoan, tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề, chương trình biểu diễn nghệ thuật gắn với chủ đề phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới và Tổ chức cuộc thi, hội thi, vẽ tranh, triển lãm tranh, ảnh, sách hoặc chiếu phim gắn với chủ đề về hạnh phúc gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa và Gia đình phối hợp với các cơ quan, ban ngành thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình tổ chức các hoạt động về phòng, chống bạo lực gia đình, giáo dục đời sống gia đình và bình đẳng giới.

Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11) năm 2019 trên địa bàn thông qua các hình thức, nội dung phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn tại địa phương.

Tổ chức các hình thức tuyên truyền: Hội thi, Hội nghị; pano, băng rôn, xe loa; phát thanh trên đài, trạm truyền thanh, cụm loa truyền thanh ấp, khu phố; nói chuyện chuyên đề, hái hoa dân chủ; sinh hoạt câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững... Tiếp tục duy trì, nhân rộng, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động các mô hình hiện có tại địa phương. Trong đó tập trung chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững tại các ấp, khu phố. 

SVH


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây