Tăng cường kiểm soát tình hình nhập cảnh trái phép phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 07/01/2021 18:00 72 0
Sáng ngày 07/01, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh có 19 khu cách ly tập trung, trong đó bao gồm 17 khu cách ly tập trung y tế và 2 khách sạn cách ly y tế tập trung, khả năng tiếp nhận khoảng 1280 người. Trước tình hình dự báo, khả năng tăng đột biến số người nhập cảnh vào biên giới Việt Nam để đón tết cổ truyền qua các cửa khẩu, đường món lối mở trên tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh Tây Ninh là rất cao. Do đó, việc chủ động có phương án kiểm soát và chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly là rất cần thiết, để mọi tình huống đều nằm trong tầm kiểm soát, không để xảy ra dịch bệnh trong cộng đồng trên địa bàn.


Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn báo cáo tình hình các khu cách ly

Tại cuộc họp, lãnh đạo các cơ quan liên quan, thành phố Tây Ninh, huyện Châu Thành và huyện Bến Cầu nêu nhiều ý kiến. Trong đó, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị, trong thời gian cách ly tập trung ngay trong Tết cần có chính sách hỗ trợ ăn thêm cho người bị cách ly thể hiện sự quan tâm của địa phương; công tác phối hợp giữa các đơn vị cần chặt chẽ hơn, đặc biệt là trong điều động con người và phương tiện. Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết sẽ thành lập thêm 10 tổ chốt chặn để khép kín tuyến tuần tra, kiểm soát.

Qua báo cáo của lãnh đạo thành phố Tây Ninh, huyện Châu Thành và huyện Bến Cầu cho thấy, các địa phương cũng đang nỗ lực hết sức để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, duy trì tốt hoạt động của các khu cách ly tập trung. Lãnh đạo các địa phương cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm thăm hỏi, hỗ trợ, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ ở nơi tuyến đầu của công tác phòng chống dịch, nhất là trong dịp tết phải trực 100% quân số, rất khó khăn, vất vả.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh nhận định, thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ có rất đông người dân về quê đón Tết, các ngành chức năng phải bịt kín trên tuyến biên giới, với tinh thần kích hoạt ở mức cao nhất, kiểm soát các đối tượng nhập cảnh trái phép. Tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp chống dịch ở tuyến đầu.  

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương duy trì công suất tối đa cho phép của các cơ sở cách ly tập trung; đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo huyện Châu Thành khảo sát Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh để thành lập thêm khu cách ly tập trung đón số lượng người cách ly đợt cao điểm tới đây.

Đồng thời, các địa phương tiến hành vận động các gia đình vận động người thân ở nước ngoài hạn chế về quê đón Tết trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nếu phải về, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, cách ly tập trung đúng quy định. Đồng ý với kiến nghị của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, sẽ xem xét hỗ trợ các đối tượng phải cách ly tập trung trong dịp Tết.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây