Tây Ninh ra quân thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử

Thứ ba - 05/01/2021 12:00 156 0

​Sáng ngày 04/01, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ ra quân thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử.

Quang cảnh buổi lễ


Các đại biểu tham dự lễ ra quân

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh Tây Ninh tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các cán bộ, chiến sĩ Công an Tây Ninh.


Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của lực lượng Công an Tây Ninh để nhanh chóng triển khai thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử trên địa bàn.

Đồng chí cho rằng việc cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật,

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử sẽ đem lại 5 tiện ích to lớn cho người dân. Đó là bảo đảm tính bảo mật cao, thông tin về nhân thân, tránh những rủi ro; tích hợp với nhiều thông tin cơ bản của công dân như thẻ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,… tạo điều kiện thuận lợi khi không phải mang nhiều giấy tờ khi ra đường; tích hợp sử dụng nhiều thông tin được cơ quan nhà nước cung cấp các tiện ích xã hội; tiết giảm chi phí khi thực hiện nhiều thủ tục hành chính, giảm công chứng nhà nước và góp phần chống việc giả mạo, bảo vệ lợi ích cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới cần làm tốt việc thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân nhằm hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử này, để người dân không hoang mang; khẳng định rõ cho người dân hiểu cấp căn cước công dân có gắn chip lưu là nhắm giữ mã hóa những thông tin cơ bản nhất của công dân để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, từng bước thay thế sổ hộ khẩu trong tương lai. Trong quá trình thực hiện cần nhất quán theo phương châm “Triển khai nhanh gọn - Đầy đủ nội dung - Cấp phát nhanh nhất, tiện ích nhất”.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện các bước theo quy trình để được cấp căn cước công dân có gắn chip

Được biết, việc cấp căn cước công dân có gắn chip hướng tới mục tiêu đến tháng 7/2021 trên toàn quốc đạt được con số 50 triệu người được cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử. Hết năm 2021, hoàn thành việc cấp cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho những công dân trong độ tuổi được cấp.

Theo các cơ quan chức năng, việc đổi sang căn cước công dân gắn chip không gây ảnh hưởng gì tới các loại giấy tờ đang dùng số căn cước công dân mã vạch trước đó. Vì thực tế, số trên căn cước công dân gắn chip với số trên căn cước công dân mã vạch là giống nhau, do đó, công dân không phải đi đổi lại các giấy tờ.

Theo quy định của Luật Căn cước công dân  và pháp luật hiện hành, công dân vẫn được sử dụng 3 loại thẻ (Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số và căn cước công dân mã vạch) đến khi thẻ hết giá trị sử dụng. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các giao dịch, cải cách hành chính hướng tới thực hiện Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Bộ Công an khuyến khích công dân thực hiện đổi sang sử dụng thẻ căn cước công dân  có gắn chíp điện tử.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây