UBND tỉnh Tây Ninh họp mặt kết thúc năm tài chính 2020

Thứ sáu - 01/01/2021 14:00 180 0
Chiều ngày 31/12, tại hội trường Cục thuế tỉnh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các đơn vị khối tài chính ngân hàng nhâp dịp kết thúc năm tài chính năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đến dự.

Năm 2020 là năm mà công tác thu ngân sách nhà nước gặp nhiều khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh cùng sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, địa phương, giúp cho ngành tài chính đạt được kết quả tích cực.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng hoa động viên các cơ quan


Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa động viên các ngân hàng


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng tặng hoa động viên các ngân hàng

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến hết ngày 30/12/2020 là 10.022,4 tỷ đồng, đạt 100,2% so dự toán, tăng 4,4% so cùng kỳ. Trong đó thu nội địa 8.943,2 tỷ đồng, đạt 96,7% so dự toán, tăng 10,9% so cùng kỳ. Thu xuất nhập khẩu 1.079,2 tỷ đồng, đạt 143,9% so dự toán, giảm 29,5% so cùng kỳ. Có 6/9 huyện, thị xã, thành phố vượt dự toán, trong đó huyện vượt cao nhất là huyện Tân Biên (125,9%) và thấp nhất là huyện Bến Cầu (50,6%). Có 7/16 khoản thu vượt dự toán và 9/16 khoản thu không đạt dự toán.

Về chi ngân sách địa phương, tổng chi là 10.373,6 tỷ đồng, đạt 93,3% so dự toán, trong đó, chi cân đối ngân sách 9.290,9 tỷ đồng, đạt 91,3% so dự toán và chi các chương trình mục tiêu, nhiệm vụ 1.082,7 tỷ đồng, đạt 114,2% so dự toán

Nhìn chung nguồn thu ngân sách địa phương và nguồn Trung ương bổ sung cho địa phương đã đảm bảo cơ bản các nhiệm vụ chi theo dự toán được giao, phục vụ tốt hoạt động của bộ máy quản lý nhà nước, các cơ quan đảng, đoàn thể, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là đảm bảo nguồn vốn chi đầu tư phát triển trong khi nguồn thu cân đối chi đầu tư phát triển hụt không đạt dự toán như các khoản thu từ đất, thuế, phí, lệ phí. Tổ chức điều hành chi ngân sách trong phạm vi dự toán được duyệt, thực hiện kiểm soát chi chặt chẽ đảm bảo theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ nhà nước quy định, nhất là đảm bảo các khoản chi có liên đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh và hiệu quả. Trong năm trên địa bàn tỉnh có 1 Chi nhánh ngân hàng thương mại và 6 phòng giao dịch khai trương đi vào hoạt động. Lũy kế trên địa bàn tỉnh hiện nay có 44 tổ chức tín dụng, 123 phòng giao dịch.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi với kết quả đạt được của công tác thu ngân sách của địa phương. Đó là nhờ sự chung sức đồng lòng của của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, khối tài chính tổng hợp dù tỉnh phải gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh.  

Với nhiệm vụ năm 2021, dự toán thu ngân sách nhà nước là 10.500 tỷ đồng, tăng 7,8% với năm 2020, tăng 5% so với dự toán năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Tài chính, ngành Ngân hàng và các đơn vị trong khối cần xây dựng, triển khai ngay chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh có liên quan đến ngành mình; khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm 2020, nhất là công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ; triển khai nhiệm vụ của ngành mình từ những ngày đầu tiên, tháng đầu tiên của năm mới với quyết tâm đạt dự toán năm 2021; cố gắng điều hành chi ngân sách theo dự toán, làm tốt công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng yêu cầu ngành Ngân hàng thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Trung ương hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất; thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp, xem doanh nghiệp là đối tác, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển; thực hiện tốt việc cung ứng vốn kịp thời cho các thành phần kinh tế để đẩy lùi "tín dụng đen".

CT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây