Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015

Thứ sáu - 18/12/2015 11:00 84 0
Ngày 17/12, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

DSC04547.JPG 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Báo cáo của Hội Nông dân tỉnh cho biết, năm 2015 các cấp Hội đã tích cực, chủ động, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, gắn việc tập hợp, đoàn kết, tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân với đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn và hỗ trợ việc làm. Công tác phối hợp với các ngành được tổ chức thực hiện tốt. Các chỉ tiêu Trung ương giao đều đạt và vượt. Nhiều phong trào thi đua được các cấp Hội thực hiện khá tốt như: "Phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững"; "Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới"; "Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng - an ninh"…đã khích lệ, động viên, cổ vũ các cấp hội và nông dân nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Trong năm, qua bình xét đã có trên 40.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt 127,93% chỉ tiêu.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp Hội trong năm 2016 cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X để đề ra kế hoạch, phương hướng thực hiện, nhằm cụ thể Nghị quyết Đại hội về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông dân; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế giám sát và phản biện xã hội; tích cực tuyên truyền, huy động nông dân phối hợp thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới. Quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của hội viên, nông dân. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chú ý công tác phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện…

Dịp này UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Hội Nông dân huyện Dương Minh Châu, Bằng khen cho Hội Nông dân huyện Châu Thành và Hội Nông dân huyện Trảng Bàng.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây