Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2015

Thứ tư - 16/12/2015 16:00 111 0
Ngày 16/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

IMG_8932.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trảng Bàng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hòa Thành.

Với chủ đề năm "Tự hào tiến bước dưới cờ đảng", trong năm 2015 các cấp bộ Đoàn đã  bám sát định hướng, chỉ đạo của tỉnh, có nhiều cách làm mới trong công tác chỉ đạo, cũng như tổ chức thực hiện các phong trào hành động thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực bám sát chủ đề năm thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp xã hội và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp huyện, tỉnh. Tổ chức lấy ý kiến góp ý Văn kiện Đại Hội Đảng các cấp được triển khai đúng theo sự chỉ đạo với tinh thần trách nhiệm, nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, tâm huyết.

Thông qua việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, liên tục trên cơ sở thực hiện kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới" với các giá trị "Tâm trong", "Trí sáng", "Hoài bão lớn"  đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng đoàn viên, sinh hoạt Đoàn của các cơ sở Đoàn ngày càng sinh động, sát với thực tiễn.

 Phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp""Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng khắp, phù hợp với từng đối tượng thanh niên và ngày càng đi vào chiều sâu với các công trình, phần việc có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ củng như sự chăm lo của xã hội dành cho thanh niên.

 Cán bộ đoàn các cấp và Đoàn viên thanh niên thể hiện được vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia nghiên cứu, góp ý văn kiện của Đảng. Trong đó, có nhiều ý kiến sát hợp với tình hình kinh tế - xã hội – dân sinh tại địa phương, đóng góp các sáng kiến, giải pháp thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu của nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đạt được trong năm qua. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, lý tưởng, hoài bão cho đoàn viên, thanh niên phù hợp với đặc điểm, điều kiện lao động, công tác, học tập và sinh hoạt. Làm tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể chăm lo, bồi dưỡng và quan tâm đến công tác thanh niên. Tích cực chăm sóc các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng, thành lập tổ chức Đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2015 cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trảng Bàng và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hòa Thành.

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây