Tổng kết công tác phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 11:00 539 0
Chiều ngày 27/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

TK-PCTT-TKCN-1.jpg

Đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh và các đơn vị liên quan.

Trong năm 2022, trên khu vực Biển Đông đã xuất hiện 07 cơn bão, 02 áp thấp nhiệt đới. Trong đó có 04 cơn bão (số 2, 3, 4, 5) ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Tỉnh Tây Ninh không bị ảnh hưởng trực tiếp bão, áp thấp nhiệt đới nhưng chủ yếu bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây gió mạnh, mưa lớn, lốc, sét ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tây Ninh xảy ra 106 vụ thiên tai (mưa lớn, lốc, sét) gây thiệt hại đến dân sinh, kinh tế xã hội của tỉnh, tổng giá trị thiệt hại là 56,38 tỷ đồng; so với năm 2021, giảm 70 vụ thiên tai, 08 người bị thương; tăng 30 căn nhà bị ngập nước, hư hại và 9.831 ha cây trồng bị ảnh hưởng, giá trị thiệt hại tăng 8,20 tỷ đồng.

Với ý thức chủ động của các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân, công tác chuẩn bị phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" đã được quan tâm, triển khai thực hiện chu đáo nên đã giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra.

 TK-PCTT-TKCN-3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu kết luận hội nghị.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh, đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp, các ngành trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; đồng thời nhấn mạnh, để chủ động trong công tác PCTT & TKCN năm 2023, các cấp, ngành, cơ quan và địa phương cần phải chủ động xây dựng rà soát, cập nhật bổ sung kế hoạch PCTT giai đoạn 2021-2025; phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro phù hợp với tình hình thực tế địa phương; nắm bắt thông tin về tình hình thời tiết, khí tượng, thủy văn trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác tập huấn, in tờ bướm để thông tin tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó phù hợp; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn, diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; thực hiện tốt công tác quản lý quỹ PCTT, thu, chi, quyết toán theo quy định của Nhà nước; nghiêm túc thực hiện trực ban 24/24h trước, trong và sau thiên tai để đảm bảo xử lý kịp thời và hiệu quả.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ PCTT & TKCN trên địa bàn năm 2022.

 TK-PCTT-TKCN-4.jpg

TK-PCTT-TKCN-5.jpg 

Các tập thể và cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng.

ML


 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây