Tổng kết công tác thi đua năm 2015 các Đài PTTH khu vực miền Đông Nam bộ

Thứ bảy - 09/01/2016 18:00 81 0
Ngày 08/01/2016, tại Khách sạn Hòa Bình, Đài PTTH Tây Ninh - Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 - các Đài PTTH khu vực miền Đông Nam bộ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua các Đài PTTH khu vực miền Đông Nam bộ năm 2015.

DSCN2945.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị tổng kết thi đua các Đài PTTH khu vực miền Đông Nam bộ năm 2015.

Dự hội nghị tổng kết có: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Ngọc Đức, Phó Vụ trưởng Vụ thi Đua khen thưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Minh Tiến.

Ngay từ đầu năm 2015, các Đài PTTH miền Đông Nam bộ (Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu) đã chủ động phát động các phong trào thi đua cụ thể theo từng nội dung, từng chuyên đề, đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ đó, các Đài trong khu vực quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các chương trình phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử. Ưu tiên tự sản xuất các chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, các chương trình khoa học, giáo dục, văn hóa, xã hội, phổ biến pháp luật. Xây dựng các chương trình, chuyên mục có nội dung phong phú, thiết thực. Công tác truyền dẫn, phát sóng được đảm bảo.

Trong năm qua, các Đài PTTH miền Đông Nam bộ tập trung tuyên truyền sâu, rộng về Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền về Đại hội Thi đua yêu nước. Tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.  Chú trọng tuyên truyền kết quả thực hiện chương mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, phản ánh những nỗ lực của các địa phương với nhiều cách làm sáng tạo.

Tiếp tục tuyên truyền khẳng định tính chính nghĩa, cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử, đồng thời phê phán, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các Đài có nhiều bài viết, phóng sự có tính chiến đấu cao trong các chương trình thời sự - chính trị để đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thông tin không đúng, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Song song đó, các Đài luôn quan tâm đào tạo lý luận chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên...

Đối với Đài PTTH Tây Ninh, trong năm qua, Đài đã có nhiều cải tiến, nâng cao chất lượng nhiều chương trình, mở mới một số chương trình, chuyên mục; thực hiện nhiều chương trình phát thanh trực tiếp... góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của người dân. Đã có nhiều tập thể, cá nhân của Đài PTTH Tây Ninh nhận tặng bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều cơ quan khác.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, năm 2015, Cụm thi đua của các Đài PTTH miền Đông có nhiều phong trào thi đua hết sức thiết thực và đã có sự đóng góp rất lớn vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương. Đối với Đài PTTH Tây Ninh, đã chủ động, sáng tạo vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành được nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt là chuyển tải được thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương đến với nhân dân. Là cầu nối, phản ánh những ý kiến, kiến nghị của nhân dân đối với Đảng, với chính quyền. Đồng thời, Đài PTTH Tây Ninh đã chủ động phối hợp liên kết với các Đài trong khu vực để trao đổi về kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao chất lượng, nội dung chương trình, từng bước phục vụ tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân.

DSCN2978.JPG

Giám đốc Đài PTTH Tây Ninh Nguyễn Nam Giang tặng hoa và chuyển giao Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 cho Giám đốc Đài PTTH Bà Rịa -Vũng Tàu.​

Về nhiệm vụ trong năm 2016, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử Lê Ngọc Đức đề nghị các Đài cần tập trung thông tin truyền truyền về Đại hội Đảng toàn quốc; thường tuyên truyền Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền đề án số hóa truyền hình. Các Đài cần bám sát, duy trì các phong trào thi đua; đẩy mạnh đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình phát sóng; quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ…

Hội nghị đã thống nhất đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu năm 2015 cho Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh.

Vũ Hải 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây