Tỉnh ủy bồi dưỡng kỹ năng “Đổi mới hiệu quả khu vực công và quản trị thực thi”

Thứ sáu - 11/06/2021 20:00 176 0
Sáng ngày 11/6, Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng “Đổi mới hiệu quả khu vực công và quản trị thực thi” với sự tham dự của các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn. Hội nghị được trực tuyến từ điểm cầu chính Tỉnh ủy đến điểm cầu UBND tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND nhấn mạnh, việc tổ chức lớp bồi dưỡng này nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, về nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ. Qua đó, có những ý tưởng tỉnh góp vào việc xây dựng các đề án, chương trình đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ của tỉnh hiệu quả hơn.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tỉnh ủy


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh

Lớp bồi dưỡng do GS-TS Trần Ngọc Anh trình bày về quản trị công, trong đó có các chuyên đề nhằm giải quyết được những vấn đề xoay quanh việc đổi mới hiệu quả khu vực công và quản trị thực thi; tìm hiểu về nguyên nhân phải nâng cao hiệu quả khu vực công; dưới góc độ nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn, để đề ra những công cụ, biện pháp nâng cao hiệu quả khu vực công. Đồng thời, Giáo sư cũng sẽ đưa ta những khuyến nghị với địa phương để có thể vận dụng vào trong quá trình điều hành của tỉnh hướng tới nâng cao hiệu quả thực thi khu vực công thời gian tới.


GS-TS Trần Ngọc Anh triển khai các nội dung

Tại hội nghị, GS-TS Trần Ngọc Anh (giáo sư trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ) cùng các đại biểu trao đổi, thảo luận, đặt vấn đề để cùng phân tích làm rõ hơn về quản trị công, việc nâng cao hiệu quả khu vực công, nhất là gợi mở các cơ chế, giải pháp để cán bộ, công chức phát huy được tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Trên cơ sở phân tích các phương pháp điều hành, các mô hình quản trị công hiệu quả trên thế giới và trong khu vực, Giáo sư đưa ra các biện pháp để người dân có thể thực hiện quyền làm chủ của mình đối với chính quyền, có phương pháp quản lý cán bộ, công chức tốt hơn; thực hiện tốt phòng, chống tham nhũng, thực hiện công khai, minh bạch, có nhiều thông tin đến người dân, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân; thay đổi phương pháp đánh giá cán bộ, công chức….


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thảo luận từ điểm cầu UBND tỉnh

Giáo sư cũng gợi ý cho Tây Ninh để đổi mới khu vực công, tăng quản trị thực thi ở địa phương; xác định đổi mới mô hình tăng trưởng của tỉnh với 1 mục tiêu (tăng trưởng GRDP), 3 trụ cột (thể chế, con người, vốn), 6 sáng kiến (quản trị thực thi, PCI, PAPI, M-Score-do người dân chấm điểm; xây dựng năng lực đội ngũ và đồng thuận; đổi mới đào tạo nguồn nhân lực; phát triển đất đai, hạ tầng; Marketing, quy hoạch).

Các nội dung được thảo luận tại lớp bồi dưỡng sẽ tiếp tục được tỉnh nghiên cứu, vận dụng đưa vào quy hoạch chung của tỉnh cũng như của các địa phương để có những định hướng phát triển địa phương trong thời gian tới.

QN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây