Tập huấn chiến lược phát triển thông tin đối ngoại

Thứ năm - 23/05/2013 00:00 84 0
Ngày 20/5, tại Thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn về Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020 và Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013-2020. Tham dự Hội nghị có thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo và các Sở Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận trở vào).

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe Giám đốc Học viện Ngoại giao Đặng Đình Quý và Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Văn Nghiêm giới thiệu các chuyên đề về Tình hình thế giới, khu vực và thành tựu đối ngoại của Đảng và Nhà nước thời gian gần đây; Tình hình Biển Đông; quan hệ giữa Việt Nam với các nước lớn, các nước ASEAN; Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra với các địa phương; chiến lược phát triển thông tin đối ngoại và Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại; xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2014-những vấn đề đặt ra với các địa phương.

Thời gian qua, tình hình quốc tế có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, đồng thời kinh tế toàn cầu tiếp tục suy thoái, tác động mạnh đến môi trường an ninh và phát triển của Việt Nam. Trước tình hình đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước trở nên rất quan trọng. Đó là nhiệm vụ quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, lịch sử, con người, cũng như thông tin về tình hình trong nước, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế, khu vực.

Thông tin đối ngoại còn có nhiệm vụ đấu tranh phản bác lại những thông tin sai sự thật, những luận điệu sai trái.

Theo Chương trình hành động của Chính phủ, từ năm 2013, 100% các Bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành và tổ chức chính trị - xã hội ban hành được Chương trình hành động và kế hoạch hàng năm về công tác đối ngoại để thực hiện.

Đến năm 2015, các Bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh phải có cán bộ chuyên trách về thông tin đối ngoại. Bên cạnh đó, toàn bộ cán bộ quản lý cấp phòng trở lên và cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại đều được tập huấn, trang bị kiến thức cơ bản về thông tin đối ngoại./.

                                                                                                         Theo  TTXVN

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây