Tây Ninh- Đà Nẵng: Trao đổi kinh nghiệm về công tác cai nghiện ma tuý

Chủ nhật - 19/06/2016 09:00 83 0
Trong 3 ngày 16-18.6, đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh do Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc dẫn đầu cùng đại diện văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở LĐTB-XH, Y tế, Công an, Tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Viện KSND và TAND tỉnh đến Thành phố Đà Nẵng học tập và trao đổi kinh nghiệm về công tác cai nghiện ma tuý.

Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh làm việc cùng lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng.

Theo Sở LĐTB-XH thành phố Đà Nẵng, năm 2014 UBND Thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quy chế phối hợp lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma tuý trên địa bàn thành phố; đồng thời triển khai đồng bộ các hình thức cai nghiện, đa dạng hoá các phương pháp điều trị nghiện, như cai nghiện tại cộng đồng, tại Trung tâm Giáo dục-Xã hội, tại các cơ sở y tế, cai nghiện bằng phương pháp thay thế…

Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo thành lập các Tổ công tác cai nghiện ma tuý tại tất cả các xã/phường nhằm tạo điều kiện cho mọi người nghiện đều được tham gia cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; Tổ tư vấn thẩm định hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tại các quận, huyện, nhằm rút ngắn quy trình xét duyệt hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện; thành lập Cơ sở tiếp nhận người nghiện không có nơi cư trú trong thời gian chờ lập hồ sơ, thủ tục đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc…

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (phải) tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn ban hành các chính sách hỗ trợ công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai; hỗ trợ cho Toà án trong việc tổ chức phiên xét lưu động tại Cơ sở tiếp nhận người nghiện không có nơi cư trú ổn định trong thời gian chờ lập hồ sơ thủ tục đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tây Ninh đã đặt ra nhiều vấn đề liên quan và được các ngành chức năng thành phố Đà Nẵng trao đổi, nêu giải pháp, kinh nghiệm tháo gỡ, thực hiện.

Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh tham quan, tìm hiểu về mô hình cai nghiện ma tuý tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề 05-06 Đà Nẵng.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã tổ chức để đoàn Tây Ninh đến thăm và làm việc tại Trung tâm Giáo dục- Dạy nghề 05- 06 Đà Nẵng.

Với nhiều cách làm hay, vận dụng quy định của pháp luật để xử lý người nghiện, việc tổ chức cai nghiện ma tuý của Đà Nẵng thời gian qua được đông đảo nhân dân đồng tình, thân nhân người nghiện ủng hộ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, ngăn chặn có hiệu quả tốc độ gia tăng người nghiện mới, hạn chế được số người tái nghiện. Đây là những kinh nghiệm quý để các địa phương tham khảo, áp dụng.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây