Tây Ninh họp mặt kiều bào xuân Kỷ Hợi năm 2019

Thứ năm - 31/01/2019 17:00 78 0
Nhân dịp mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019, sáng ngày 31/01 (nhằm ngày 26 tháng Chạp), Tây Ninh tổ chức họp mặt kiều bào và thân nhân kiều bào để cùng lắng nghe những chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của kiều bào đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

hopmatkieubao2019_1.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi họp mặt

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo các kiều bào Việt Nam về nước đón tết cổ truyền của dân tộc.


Ông Tạ Văn Tiến, Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh báo cáo hoạt động của Hội trong năm qua

Ông Tạ Văn Tiến, Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh cho biết, các kiều bào rất háo hức khi trở về thăm quê hương đón tết cổ truyền của dân tộc và ngỡ ngàng khi thấy được sự thay đổi từng ngày của đất nước. Với chính sách ngày càng thông thoáng, cởi mở, khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng người Việt Nam của Đảng, Nhà nước ta, nhiều kiều bào đã trở về đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.  

Tây Ninh hiện có số lượng kiều bào sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới, tập trung ở Mỹ, Na Uy, Đan Mạch, Anh, Đức và một số nước châu Á. Nhiều năm qua, kiều bào đã có nhiều hoạt động tham gia vào phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội tỉnh nhà. Có khoảng 12 doanh nghiệp do kiều bào làm chủ với số vốn gần 50 tỷ đồng và 8,434 triệu USD.

Sau khi xem các phóng sự về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2018, các kiều bào bày tỏ sự phấn khởi khi chứng kiến quá trình phát triển của tỉnh nhà trong năm qua với những công trình trọng điểm được đưa vào sử dụng, nhất là các trung tâm thương mại tạo điểm nhấn cho trung tâm của tỉnh.

hopmatkieubao2019_3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi họp mặt

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến các đại biểu những định hướng phát triển của tỉnh nhà với việc thu hút được các nhà đầu tư chiến lược. Không xa nữa, Tây Ninh sẽ có khu du lịch đẳng cấp, nền nông nghiệp công nghệ cao, các nhà máy chế biến nông sản, cải cách hành chính đã và đang tạo ra nhiều thay đổi tạo nên những tiện ích hơn cho tổ chức và công dân, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh được nâng lên theo từng năm…  

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự đồng hành, đóng góp của các tầng lớp nhân dân, trong đó có kiều bào ở nước ngoài sinh ra ở Tây Ninh, hy vọng rằng với tình yêu quê hương, luôn hướng về quê hương, kiều bào sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của địa phương. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến Hội Thân nhân kiều bào tỉnh và các kiều bào năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công cùng thông điệp: Hãy cùng nhau góp sức để xây dựng quê hương Tây Ninh giàu đẹp hơn, đất nước Việt Nam hùng cường vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

hopmatkieubao2019_4.jpg

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh (bìa trái) nhận biểu trưng từ đại diện Tập đoàn Trường Hải

Nhân dịp này, Tập đoàn Trường Hải trao tặng Quỹ Vì người nghèo tỉnh số tiền 500 triệu đồng để tặng quà tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui đón tết.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây