Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Nafoods Group

Thứ sáu - 05/10/2018 17:00 93 0
Chiều ngày 4-10, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức ký kết bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư với Công ty cổ phần Nafoods Group, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

IMG_5841.JPG

Quang cảnh buổi ký kết

Ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Đức Trong, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tham dự.

Về phía Công ty cổ phần Nafoods Group có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc và các lãnh đạo của công ty. Phía ngân hàng đối tác có sự tham dự của ông Đặng Đức Tài, Giám đốc Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn giới thiệu  với các đại biểu tiềm năng đất đai, lợi thế cạnh tranh trong ngành nông nghiệp của tỉnh, giới thiệu về quy hoạch định hướng phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Công ty Nafoods cũng giới thiệu với hội nghị về khả năng, năng lực, chiến lược đầu tư, định hướng phát triển của công ty trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nước ép trái cây và rau củ quả đông lạnh. Qua đi thực địa, Công ty nhận thấy, Tây Ninh có tiềm năng lớn, với lợi thế đất đai bằng phẳng, nguồn nước dồi dào, nông dân dần hình thành thói quen sản xuất nông nghiệp an toàn, là những thuận lợi đáng kể thu hút sự quan tâm đầu tư của Công ty.

Tại hội nghị, hai bên cũng đã cùng trao đổi để đi đến thống nhất kỳ kết Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái, với các nội dung chính: Công ty Nafoods sẽ đầu tư xây dựng Viện nghiên cứu, sản xuất giống cây ăn trái, đầu tư xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất, chế biến tại tỉnh Tây Ninh để tạo ra kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt tối thiểu 100 triệu USD/năm.

IMG_5862.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến và ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nafoods Group ký kết

Hai bên thống nhất hợp tác để đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu cây ăn trái an toàn, hữu cơ tại tỉnh Tây Ninh theo chuỗi giá trị với quy mô diện tích khoảng 10.000 ha. Tổng mức đầu tư dự kiến 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2019-2023.

Bản thỏa thuận cũng thể hiện cam kết và trách nhiệm của hai bên. Trong đó UBND tỉnh sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Nafoods miền Nam định hướng quy hoạch vùng nguyên liệu cây ăn trái, tạo thuận lợi cho Công ty tiếp cận các hộ nông dân để xây dựng mô hình chuyên canh của Công ty đạt chuẩn GAP, Organic và các điều kiện cần thiết khác để Công ty thực hiện Dự án. Công ty Nafoods với tư cách là công ty mẹ sẽ thành lập một pháp nhân mới tại tỉnh Tây Ninh, có trách nhiệm cung cấp giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phù hợp quy định, tư vấn kỹ thuật, giới thiệu tư vấn cấp chứng chỉ an toàn và hữu cơ đối với các sản phẩm được tạo ra từ vùng nguyên liệu trong chuỗi giá trị sản phẩm mà Công ty thực hiện; tổ chức đào tạo cho nông dân; bao tiêu toàn bộ sản phẩm đầu ra trong vùng với giá ổn định, hợp lý và theo cơ chế thị trường; cam kết áp dụng các giải pháp khoa học và công nghệ nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm. Công ty cam kết triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, mang lại lợi ích kinh tế-xã hội cho tỉnh Tây Ninh.

IMG_5873.JPG

Lãnh đạo UBND tỉnh và Công ty cổ phần Nafoods Group chụp ảnh lưu niệm.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này rất có ý nghĩa với tỉnh Tây Ninh, là điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập quốc tế, được thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh. Đây cũng là bước đi nhằm thực hiện kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trong chuyến vào tháng 8 vừa qua: Phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm sản xuất, chế biến nông sản hiện đại, chất lượng cao của cả nước.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây