Tây Ninh mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

Thứ sáu - 15/03/2019 16:00 120 0
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3. Đây là năm thứ tư nước ta tổ chức ngày này theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg, ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

mititnh.jpg

​Các đồng chí lãnh đạo tham dự lễ

mittinh 1.jpg

Các cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên cùng tham gia lễ mít tinh

 Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hiệp hội, cán bộ công chức, viên chức và lực lượng đoàn viên thanh niên. 

mit tinh 2.jpg

Đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Ngày Quyền của người tiêu dùng là ngày để "chúng ta khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước".

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bảo vệ người tiêu dùng đang trở thành một vấn đề lớn và ngày càng được cả cộng đồng xã hội quan tâm, là một tác nhân kinh tế quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng chí cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ quyền lợi ngươi tiêu dùng vẫn còn nhiều hạn chế, quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng vẫn bị xâm hại, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng. Đồng chí nhận định nếu tình trạng này không sớm được khắc phục, không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn làm suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia, chất lượng hiệu quả của nền kinh tế và để lại hậu quả nặng nề cho xã hội, đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, thiết thực của người tiêu dùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công Thương cùng các sở, ngành, đoàn thể, UBND các cấp trong thời gian tới cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về vấn đề này với quan điểm coi công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; thực hiện tốt cơ chế phối hợp nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường.

Với chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3 năm nay là "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững", đồng chí kêu gọi tất cả mọi người với tinh thần tất cả vì người tiêu dùng, hãy cùng nhau nỗ lực xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế tỉnh nhà.

Ông Trần Thanh Thiên, Phó Giám đốc Coopmart Tây Ninh đại diện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh phát biểu, để hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay, các cơ sở sản xuất kinh doanh nói chung và Coopmart Tây Ninh nói riêng sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm vì đây là nhiệm vụ cấp bách không chỉ của các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn mà còn là của các doanh nghiệp, của toàn xã hội. Các cơ sở sẽ chỉ buôn bán những loại hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nói không với hàng giả, hàng không có xuất xứ rõ ràng, hàng hóa không đảm bảo chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng. 

mit tinh 3.jpg

Diễu hành trên tuyến đường 30 tháng 4, thành phố Tây Ninh

Ngay sau buổi lễ, các lực lượng tham gia diễu hàng qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành để tuyên truyền, cổ động, kêu gọi mọi người cùng chung tay thực hiện bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

XV




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây