Tây Ninh: Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” 04/10

Thứ sáu - 04/10/2019 10:00 166 0
Sáng ngày 04/10, tại Quảng trường Tượng đài liệt sỹ tỉnh Tây Ninh (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh), UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy” 04/10/2019.

_mittinpccc.jpg

_mittinpccc1.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi mít tinh

_mittinpccc2.jpg

Lực lượng tham gia buổi mít tinh

Đến dự có đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đông đảo các cơ quan, đơn vị tỉnh, các công ty, doanh nghiệp và đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến các đại biểu, theo thống kê 9 tháng năm 2019, tình hình cháy nổ tiếp tục diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, cả nước xảy ra 3.059 vụ cháy, làm chết 75 người, bị thương 99 người, thiệt hại về tài sản 1.021 tỷ đồng và 2.031 ha rừng. Riêng ở tỉnh Tây Ninh, xảy ra 50 vụ cháy, làm bị thương 1 người, thiệt hại về tài sản hơn 36 tỷ đồng, không thiệt hại về người.

_mittinpccc3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến phát biểu kêu gọi mọi người, mọi nhà hãy tích cực hưởng ứng thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận, thực tế, cháy nổ có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi. Có khi chỉ cần một tàn lửa nhỏ, chỉ một sơ xuất bất cẩn hay một sự cố kỹ thuật hoặc một hành vi thiếu ý thức của con người thì đều có thể gây nên một thảm họa về cháy mà hậu quả của nó kho có thể lường trước được. “Nếu chúng ta có hiểu biết về công tác phòng cháy chữa cháy và có phương tiện chữa cháy tại chỗ thì có thể dập tắt đám cháy được ngay. Vì vậy, công tác phòng chày chữa cháy phải được thực hiện theo phương châm bốn tại chỗ, nhất là phải có lực lượng và phương tiện tại chỗ” đồng chí nhấn mạnh.

Trước dự báo trong thời gian tới, kinh tế của tỉnh sẽ tiếp tục phát triển, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ sẽ nhiều hơn, đa dạng hơn và dân cư đông đúc hơn, dẫn đến tình hình phức tạp, gây nhiều nguy cơ cháy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế-xã hội, các hộ gia đình và mỗi người dân hãy tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy bằng các việc làm thiết thực. Mọi nhà, mọi người hãy tự trang bị kiến thức cho bản thân, tự trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ; tự giác chấp hành và thực hiện tốt hơn nữa Luật Phòng chaáy chữa cháy, chủ động hơn trong công tác phòng ngừa; xem việc thực hiện phong trào Toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành cùng chung mục tiêu vì sự an toàn của mỗi cá nhân, vì sự phát triển của các doanh nghiệp, vì sự bình yên của xã hội.

Tại buổi mít tinh, các đại biểu được xem các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh biểu diễn kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để hiểu hơn về sự nguy hiểm mà các chiến sĩ chữa cháy phải vượt qua khi thực hiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

_mittinpccc4.jpg

_mittinpccc5.jpg

Biểu diễn kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tiếp đó, các đại biểu tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành để tuyên truyền, kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng tích cực hưởng ứng thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chủ động phòng ngừa hạn chế cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

_mittinpccc6.jpg

Diễu hành trên đường 30 tháng 4, thành phố Tây Ninh

Song Trần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây