Tây Ninh: Mít tinh kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC, 15 năm Ngày toàn dân PCCC

Thứ tư - 05/10/2016 08:00 110 0
Sáng 4.10, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) (4.10.1961- 4.10.2016), 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4.10.2001- 4.10.2016).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định: PCCC là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, là trách nhiệm không của riêng ai mà là của toàn xã hội. Công tác PCCC luôn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống; kinh tế xã hội càng phát triển, văn minh, hiện đại thì yêu cầu đảm bảo an toàn PCCC lại càng cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại lễ mít tinh.

Tại Tây Ninh, sau 15 năm thực hiện Luật PCCC, 6 năm thực hiện Chỉ thị 1634 ngày 31.8.2010 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), công tác PCCC-CNCH trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng.

Lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH chuyên nghiệp và lực lượng PCCC tại cơ sở được củng cố về mọi mặt, cả về số lượng lẫn trang bị phương tiện cần thiết từng bước đáp ứng yêu cầu. Tính đến nay, trên toàn địa bàn tỉnh đã củng cố được 565 đội dân phòng với 5.812 thành viên và có 5.622 đội PCCC cơ sở với 15.630 thành viên; phong trào toàn dân tham gia PCCC-CNCH ngày càng phát triển sâu rộng.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC-CNCH trình diễn kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên độ cao.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác PCCC trong thời gian tới, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm Luật PCCC.

Mỗi người, mỗi gia đình hãy là một tuyên truyền viên, một gương điển hình, một địa chỉ an toàn và là một thành viên tích cực trong PCCC ở cơ sở, cùng nhau chung tay, góp sức xây dựng một xã hội an toàn không có cháy nổ.

Diễu hành hưởng ứng ngày toàn dân PCCC.

Sau lễ mít tinh, cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, đoàn thể xã hội đã cùng tham gia diễu hành, tuyên truyền và hưởng ứng ngày toàn dân PCCC trên các tuyến đường chính của thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây