Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Thứ ba - 20/03/2018 11:00 68 0

Ngày 20/3/2018, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và 10 năm thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Tham dự Hội nghị có ông Đặng Hồng Nhung - Ủy viên BTV Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – phụ trách cơ quan phía Nam; Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy; ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh.

Dung-PCT Ngoc khen thuong HN_2.JPG

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Kết quả 10 năm vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức 400 đợt vận động với 135.242 đơn vị máu, tăng 5,08 lần so với giai đoạn trước. Riêng năm 2017, đã tổ chức 60 đợt với 19.235 đơn vị máu, đạt 120,22% và đạt 1,74% so dân số toàn tỉnh.

Qua các đợt hiến máu tình nguyện đã xuất hiện mô hình, cách làm hay, hiệu quả như mô hình “CLB ngân hàng máu sống”, “CLB gia đình hiến máu”, “CLB người máu hiếm”,…và nhiều điển hình trong công tác tổ chức, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện cứu người được biểu dương, khen thưởng và nhân rộng, đã có những trường hợp tham gia hiến máu trên 70 lần, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Kết quả trên cho thấy công tác chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động của cấp ủy chính quyền, của mặt trận, đoàn thể, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phong trào hiến máu nhân đạo được nhân lên và đang lan tỏa vào đời sống xã hội.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn đó những khó khăn, hạn chế nhất định như: Công tác tuyên truyền, vận động có lúc chưa đẩy mạnh thường xuyên, chưa thật sự đi vào chiều sâu đến từng đối tượng vận động; Chưa huy động tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân; Sự phối hợp giữa các cấp, các ngành có lúc chưa chặt chẽ, hiệu quả;…

Hiến máu tình nguyện là phong trào rộng lớn mang tính nhân văn sâu sắc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần cứu người nên cần có nhận thức đúng, phải được xem là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên và là trách nhiệm của toàn xã hội. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2018 và những năm tiếp theo, ông Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh và lưu ý 1 số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh thường xuyên, nhất là đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của hệ thống chính trị, nhất là MTTQ và các đoàn thể; Huy động tối đa nguồn lực xã hội;…

Dung-PCT Ngoc nhan hoa chuc mung_2.JPG

Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh nhận hoa chúc mừng Hội nghị.

Hội nghị cũng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào hiến màu tình nguyện tỉnh.

KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây