Tây Ninh tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”

Thứ hai - 24/12/2018 17:00 90 0
Sáng ngày 21-12, tại hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “” và “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

daibieuduhoinhgibmvnah.jpg

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự lễ có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám, mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Kháng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đại tá Trần Nam Hùng, Nguyên Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thiếu tá Phạm Văn Chiến, đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thân nhân và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân được truy tặng đợt này.

Tại buổi lễ, các đại biểu được xem phim phóng sự về các mẹ Việt Nam anh hùng; nghe báo cáo tóm tắt thành tích của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thiếu tướng Nguyễn Thanh Dương, nguyên Tỉnh Đội trưởng Tỉnh đội Tây Ninh và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Phạm Thị Thành, nguyên Trung đội Trưởng Trung đội Nữ pháo binh huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho thấy những thành tích xuất sắc của hai anh hùng trong cuộc chiến tranh vì độc lập, hòa bình của đất nước nói chung, quê hương Tây Ninh nói riêng.

ongphamvantanphabieu.jpg

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ, nhấn mạnh, trong không khí hào hùng của những ngày tháng 12 lịch sử, kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, UBND tỉnh long trọng tổ chức lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 25 mẹ đã có người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và 2 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở, trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, những người con ưu tú của quê hương Tây Ninh - phần lớn là độ tuổi thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường hoặc khi trở về mang thương tật suốt đời. Đất nước thống nhất, tiếp tục cống hiến trí tuệ, tâm huyết của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Danh hiệu này là sự tri ân, ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với tinh thần gan dạ, mưu trí, dũng cảm bám trụ kiên cường, tất cả vì sự nghiệp cách mạng, tất cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc của các , Anh hùng lực lượng vũ trang. Chủ tịch UBND tỉnh nói: "Đằng sau mỗi cái tên được khắc ghi là ký ức đau thương của chiến tranh, những mất mát không thể bù đắp… song, vượt lên trên tất cả là tinh thần yêu nước bất diệt, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc". Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, tinh thần của buổi lễ sẽ tiếp thêm niềm tự hào, nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, nhắc nhở cán bộ và nhân dân phải cống hiến nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường mà các thế hệ đi trước xây dựng, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước; và chỉ đạo, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống bồi đắp lý tưởng, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên để xứng đáng là những người kế tục truyền thống anh hùng, bất khuất, xây dựng vào bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đảng bộ và chính quyền, nhân dân Tây Ninh luôn khắc cốt ghi tâm những cống hiến, hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các anh hùng liệt sĩ và sẽ làm tốt hơn nữa công tác chăm lo chu đáo các mẹ và những gia đình có công với nước, đồng thời, tích cực lao động, sản xuất góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

ongtranluuquangtraobang.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang trao bằng công nhận danh hiệu cho thân nhân của các mẹ

ongphamvantantraobang.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao bằng công nhận danh hiệu cho thân nhân của các mẹ

traoanhhieuanhhungllvt.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang trao bằng công nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho thân nhân của các anh hùng

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trân trọng trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "" và "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" cho thân nhân các mẹ và thân nhân các anh hùng cùng với những bó hoa tươi thắm thể hiện lòng tri ân vô hạn đối với những cống hiến to lớn của các mẹ và các anh hùng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

XV



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây