Tây Ninh tổng kết đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Tây Ninh năm 2017-2018

Thứ năm - 27/09/2018 16:00 65 0
Chiều 26-9, hội nghị tổng kết Đại hội Thể dục Thể thao các cấp tỉnh Tây Ninh, lần thứ VIII, năm 2017-2018 được diễn ra tại hội trường khách sạn Victory. Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

IMG_5718.JPG

Các tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Đại hội Thể dục Thể thao các cấp trên địa bàn tỉnh diễn ra từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018. Cụ thể, Đại hội cấp xã, phường diễn ra từ tháng 3 đến tháng 7/2017. Các xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh là 3 đơn vị được chọn làm điểm tỉnh. Đại hội cấp xã, phường, thị trấn tổ chức thi đấu từ 4 đến 8 môn.

Đại hội cấp huyện, thành phố được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12/2017 với sự tham gia của 9 huyện, thành phố và các ngành gồm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an Tây Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo. Đại hội cấp huyện, thành phố có số lượng môn thi đấu từ 8 -12 môn.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh được tổ chức từ 15/4 đến 10/8/2018, với có gần 2.000 vận động viên tham gia thi đấu. Đại hội tổ chức thi đấu 17 môn (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bơi lội, quần vợt, cờ vua, cờ tướng, Billards, taelwondo, karatedo, Vovinam, võ cổ truyền, thể dục dưỡng sinh, điên kinh, kéo co, đẩy gậy). Kết thúc Đại hội, Ban tổ chức đã trao 773 bộ huy chương, trong đó có 219 huy chương vàng, 219 huy chương bạc, 335 huy chương đồng. Huyện Hòa Thành vươn lên xếp hạng nhất toàn đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, đánh giá Đại hội đã diễn ra chu đáo, chất lượng, hiệu quả. Buổi khai mạc diễn ra hoành tráng, tiết kiệm, tạo được ấn tượng đẹp với người dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương, các ngành khi tham dự đại hội, các đoàn có sự chuẩn bị chu đáo, nhất là có sự bức phá về thứ hạng. Qua đó cho thấy, phong trào thể dục thể thao ở địa phương được nâng cao về quy mô và chất lượng, hoạt động thể dục thể thao đang có những bước khởi sắc.

Qua Đại hội cần đánh giá đúng mức kết quả đạt được, cũng như những hạn chế, bất cập để làm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao ngày càng tốt hơn, phát hiện năng khiếu đầu tư cho thể thao thành tích cao. Qua đó cũng xác định môn thể thao thế mạnh để đầu tư thi đấu đạt thành tích cao. Đại hội Thể dục Thể thao sẽ tạo hiệu ứng tích cực để đẩy mạnh, cổ vũ, tạo sức lan tỏa hơn nữa cho phong trào thể dục thể thao ở các địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động này ở địa phương theo hướng nâng cao sức khỏe cho người dân; chọn môn thi đấu; thực hiến tốt công tác xã hội hóa thể dục thể thao và quan tâm dành một phần ngân sách cho hoạt động, tạo điều kiện cho hoạt động thể dục thể thao ngày càng phát triển.


Đại diện các đội thể thao huyện Hòa Thành, thành phố Tây Ninh và Sở GD-ĐT nhận cờ toàn đoàn

Tại hội nghị, 26 tập thể, 27 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao các cấp được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Huyện Hòa Thành được trao cờ đơn vị hạng nhất toàn đoàn, thành phố Tây Ninh hạng nhì, Sở Giáo dục và Đào tạo hạng ba. Ba vận động viên đạt thành tích cao trong các giải thi đấu thể thao quốc tế cũng được khen thưởng.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây