Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giảm nghèo bền vững

Thứ hai - 17/10/2016 10:00 83 0
Hôm 15.10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giảm nghèo bền vững. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có các đại biểu: Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các mục tiêu giảm nghèo tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Hội nghị đã nghe một số tỉnh, thành trong cả nước báo cáo về quá trình thực hiện và giải pháp giảm nghèo bền vững của địa phương. Riêng ở Tây Ninh, đến năm 2016 toàn tỉnh có 12.584 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 4,32% dân số, trong đó có 6.117 hộ nghèo và 6.476 hộ cận nghèo.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tổng kinh phí thực hiện Chương trình mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2011- 2015 của tỉnh là gần 2.585 tỷ đồng. Tại hội nghị, Tây Ninh có một số kiến nghị đề xuất Chính phủ và các bộ, ngành trung ương có chính sách đặc thù riêng đối với những hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, như người cao tuổi cô đơn, hộ có người tâm thần, khuyết tật nặng; tăng mức hỗ trợ kinh phí cho 20 xã thực hiện chương trình 135 lên 1,5 lần so với định mức vốn năm 2013 (1 tỷ đồng/xã); nâng mức hỗ trợ từ chương trình 135 lên 15 triệu đồng/hộ; cho hộ cận nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi với lãi suất bằng hộ nghèo...

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui khi thấy hiện nay, trong cả nước tỷ lệ hộ nghèo giảm so với những năm trước (năm 2015, bình quân tỷ lệ hộ nghèo còn 4,45%).

Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chưa yên tâm khi thấy kết quả giảm nghèo chưa vững chắc. Hiện nay, trong cả nước có 41 huyện có tỷ lệ hộ nghèo hơn 50%, mức thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số chỉ đạt 1,6 so với thu nhập trung bình chung của cả nước. Một số nơi triển khai chưa tốt, chưa hiệu quả chương trình mục tiêu giảm nghèo v.v...

Các vị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh soạn tin nhắn ủng hộ người nghèo.

Thủ tướng chỉ đạo, phương hướng sắp tới cần đẩy mạnh giảm nghèo bền vững, nhất là ở những vùng đặc biệt khó khăn. Tạo điều kiện và khuyến khích hộ nghèo tự vươn lên. Vận động nhân dân, hộ gia đình, doanh nghiệp cùng với nguồn lực của nhà nước, tiếp tục phát huy, hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, Thủ tướng đã chính thức phát động phong trào thi đua giai đoạn năm 2016- 2020 với chủ đề "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng với đại biểu dự hội nghị ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước hưởng ứng chương trình ủng hộ người nghèo do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động bằng cách soạn tin nhắn ủng hộ người nghèo, với số tiền đóng góp 15 ngàn đồng/tin nhắn.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây