Thành phố Tây Ninh có thêm xã nông thôn mới

Thứ năm - 26/03/2020 16:00 213 0
Sáng ngày 25/3, đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ công bố xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

themxantmtptn.jpg

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Cùng tham dự còn có đồng chí Nguyễn Văn Mấy - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Thành ủy Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cùng lãnh đạo xã Thạnh Tân. Do trên địa bàn tỉnh đã có trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19, để thực hiện tốt công tác chống dịch, buổi lễ đã được diễn ra nhanh gọn với những thành phần dự chủ yếu.

themxantmtptn1.jpg

themxantmtptn2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao bằng công nhận và lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Tân

Thạnh Tân là xã nông thôn ngoại thành, nằm về phía Bắc thành phố Tây Ninh, cách trung tâm thành phố 15 km. Xã Thạnh Tân có tổng diện tích tự nhiên 3.888,72 ha (chiếm 27,77% diện tích tự nhiên toàn Thành phố).

Thạnh Tân còn là địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Thành phố với 2 tuyến giao thông huyết mạch là đường tỉnh 785, 793, có khu di tích lịch sử và danh lam, thắng cảnh núi Bà Đen - điểm du lịch quan trọng của tỉnh Tây Ninh. Những yếu tố này đã tạo cho xã tiềm năng về phát triển du lịch - thương mại - dịch vụ và thuận tiện giao lưu kinh tế - văn hoá với các vùng phụ cận.

themxantmtptn3.jpg

Đường đến xã Thạnh Tân hôm nay

Sau 8 năm xây dựng nông thôn mới, xã Thạnh Tân đã có những bước phát triển rõ rệt, bộ mặt của xã thay đổi đáng kể với tuyến đường láng nhựa phẳng phiu, những công trình xã hội được đầu tư xây dựng. Nhiều chương trình hỗ trợ người dân phát triển kinh tế được thực hiện, giúp đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.

Thạnh Tân nổi tiếng với thương hiệu trái mãng cầu với những sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, Global GAP nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện sản phẩm mãng cầu Bà Đen - Tây Ninh mà xã Thạnh Tân là vùng trọng điểm với 25 ha mãng cầu theo tiêu chuẩn VietGA , đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý mãng cầu Bà Ðen, giúp trái mãng cầu ở đây khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng cơ sở pháp lý giúp nông dân xã và doanh nghiệp trồng mãng cầu yên tâm hơn trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điểm nổi bật nữa là năm 2019, toàn xã chỉ còn 0,08% hộ nghèo đa chiều.

Để phát huy kết quả đã đạt được, trong giai đoạn 2020 - 2025, xã phấn đấu hoàn thành bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao theo quy định của UBND tỉnh Tây Ninh. Giai đoạn 2026 - 2030, phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu theo quy định của Chính phủ.

themxantmtptn4.jpg

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Thị Hoàng Oanh thông tin, đây là xã thứ 2/3 xã của thành phố Tây Ninh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí ghi nhận những nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể xã Thạnh Tân để đạt được thành quả trên, đặc biệt là sự hưởng ứng tham gia của nhân dân trong xã.

Trong phát biểu chỉ đạo những việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị xã Thạnh Tân tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn xây dựng mô hình mới, tạo hướng đột phá trong phát triển nông nghiệp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, tạo sự bền vững trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hoàng Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây