Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Đội ngũ làm công tác Tuyên giáo phải đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt, sáng tạo

Thứ năm - 28/01/2016 17:00 65 0
Tại Đại hội lần thứ XII của Đảng, cùng tham dự với Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái. Tại Hà Nội, phóng viên Báo Tây Ninh đã có cuộc trao đổi ngắn với đồng chí Phạm Hùng Thái xung quanh vấn đề đổi mới công tác Tuyên giáo trong tình hình hiện nay.

doi moi 3.jpg

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tại Đại hội XII của Đảng.

PV: Thưa đồng chí, trong các phiên thảo luận văn kiện tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XI, Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh có tham luận "Tiếp tục đổi mới công tác tuyên giáo đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới". Đồng chí có nhận định như thế nào về những giải pháp mà Phó trưởng ban Mai Văn Ninh đã đưa ra trong việc đổi mới công tác Tuyên giáo?

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái:

Có thể nói rằng, việc đổi mới toàn diện, đồng bộ các mặt công tác Tuyên giáo là một đòi hỏi tất yếu khách quan. Bởi vì, tại Đại hội Đảng lần thứ XII này, Đảng ta cũng đã xác định đây là Đại hội "Đoàn kết – Dân chủ - Kỷ cương và Đổi mới". Thứ hai, trong văn kiện của Đại hội cũng đã xác định rất rõ, trong điều kiện đất nước ta đang hội nhập quốc tế sâu rộng, có nhiều vấn đề mới phát sinh phức tạp, diễn biến khó lường. Các thế lực thù địch tiếp tục chống phá trên nhiều phương diện; vấn đề Biển Đông; vấn đề cạnh tranh quyền lực giữa các nước lớn, đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... Trên mặt trận an ninh tư tưởng, có nhiều vấn đề đặt ra, trong đó yêu cầu đội ngũ làm công tác Tuyên giáo phải đổi mới theo hướng chủ động, linh hoạt, sáng tạo mới phục vụ kịp thời sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn hiện nay.    

PV: Theo đồng chí, trong thời gian tới, Tây Ninh cần làm gì để đổi mới công tác Tuyên giáo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công tác này?

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái:

Sau Đại hội này, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ sẽ tham mưu cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức triển khai, quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đảm bảo chặt chẽ, đầy đủ, chính xác, xác định những nội dung trọng tâm để triển khai sâu. Đồng thời, Ban cũng sẽ tham mưu cho Ban chấp hành, Ban Thường vụ xây dựng các chương trình hành động, cụ thể hoá các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra, gắn với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ quốc phòng – an ninh.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo sẽ tham mưu, phối hợp với cấp uỷ các cấp củng cố, kiện toàn các tổ chức, bộ máy của các cơ quan thuộc khối Tuyên giáo và chăm lo để bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ Tuyên giáo để đáp ứng yêu cầu của công tác này trong tình hình mới.

PV: Xin cám ơn đồng chí đã dành cho PV Báo Tây Ninh cuộc trao đổi này.

Đặng Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây