UBND tỉnh phiên thường kỳ tháng 8 năm 2021

Thứ ba - 31/08/2021 16:00 124 0
Sáng ngày 30/8, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 năm 2021 để cho ý kiến một số nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19.


Các đồng chí chủ trì phiên họp

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đức Trong, Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến cùng chủ trì phiên họp. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy cùng tham dự phiên họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trình tờ trình sửa đổi bổ sung một số nội dung Điều 1 của Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND, ngày 22/7/2021 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Dương Quốc Sinh thông qua nội dung tờ trình

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thống nhất sửa đổi Khoản 1 Điều 1 của Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND cho phù hợp tình hình thực tế; bổ sung Khoản 2 Điều 1 thêm vào đối tượng được hưởng chính sách do gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc sửa đổi Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND để mở rộng đối tượng được xét hưởng chế độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được hỗ trợ; đơn vị, địa phương có căn cứ để xác định được đúng đối tượng, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của địa phương với người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Tiếp đó, phiên họp cho ý kiến dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sản xuất, kinh doanh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 do Sở Kế hoạch và Đầu tư trình.


Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư Đặng Đình Toàn trình bày dự thảo kế hoạch

Dự thảo kế hoạch được xây dựng nhằm phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, hạn chế thấp nhất sự đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, đảm bảo hài hòa giữa khôi phục sản xuất và yêu cầu phòng chống, dịch Covid-19, đảm bảo việc sản xuất an toàn trong điều kiện dịch bệnh nhưng không phát sinh dịch bệnh. "03 tại chỗ" và "01 cung đường 02 điểm đến" là hình thức áp dụng cho doanh nghiệp khi tái sản xuất, đảm bảo chấp hành nghiêm túc các yêu cầu, điều kiện để sản xuất an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Về nguyên tắc tiếp nhận, xử lý và phê duyệt hồ sơ đề nghị tiếp tục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Ban quản lý Khu kinh tế tiếp nhận hồ sơ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế; UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận hồ sơ các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc kết luận nội dung phiên họp

Với dự thảo kế hoạch này, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là việc làm cần thiết trong điều kiện dịch bệnh còn kéo dài, cần tìm giải pháp phù hợp để khôi phục sản xuất nhằm tạo nguồn lực để phòng, chống dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương nghiên cứu, đề xuất thêm giải pháp có tính khả thi cao để khôi phục sản xuất đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp, ngoài khu công nghiệp và nối lại hoạt động trong các lĩnh vực khác, trên tinh thần kết hợp hài hòa tương đối giữa phòng chống dịch và khôi phục phát triển kinh tế, tạo nguồn lực chống dịch trong thời gian dài.

Sau khi góp ý tại phiên họp, các đại biểu tiếp tục góp ý bằng văn bản gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo, trình lãnh đạo UBND tỉnh ban hành, thực hiện.

XV


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây