UBND tỉnh trả lời ý kiến cử tri: Người tham gia bảo hiểm y tế huyện Trảng Bàng có thể được “vượt tuyến”

Thứ hai - 13/07/2015 17:00 113 0
Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đồng ý đề xuất đối với huyện Trảng Bàng vì huyện này có địa bàn giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh; không đồng ý đối với huyện Gò Dầu và Bến Cầu được chuyển thẳng do không phải là địa bàn giáp ranh.

Làm thủ tục khám, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Vừa qua, khi tiếp xúc với các vị ĐBQH, cử tri huyện Trảng Bàng kiến nghị: những bệnh nhân có BHYT ở 3 huyện Bến Cầu, Gò Dầu và Trảng Bàng được phép chuyển viện đến các cơ sở khám, chữa bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh, vì đi theo tuyến phải về Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi chuyển ngược về thành phố Hồ Chí Minh, cự ly di chuyển dài hơn rất nhiều.

Trước kiến nghị nêu trên, UBND tỉnh đã trả lời: trong thời gian qua, ngành Y tế đã đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh kiến nghị Bảo hiểm xã hội Trung ương chấp thuận cho các Trung tâm Y tế huyện Gò Dầu, Trảng Bàng và Bến Cầu được phép chuyển thẳng những bệnh nhân mắc bệnh nặng (thuộc danh mục 122 bệnh, nhóm bệnh được đề xuất) về các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, Bảo hiểm xã hội tỉnh chỉ đồng ý đề xuất đối với huyện Trảng Bàng vì huyện này có địa bàn giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh; không đồng ý đối với huyện Gò Dầu và Bến Cầu được chuyển thẳng do không phải là địa bàn giáp ranh.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh nghiên cứu, xem xét thêm để có giải pháp thuận lợi cho người dân trong việc chuyển viện đến các cơ sở khám, chữa bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây