Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh

Thứ bảy - 04/05/2019 11:00 56 0
1.“ Hội Bảo trợ người nghèo đề nghị cấp cho Hội mỗi tháng 15 triệu đồng làm kinh phí hoạt động, hỗ trợ phụ cấp cho thường trực 03 người hoặc sáp nhập với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hoặc giải thể Hội vì có quá nhiều Hội có cùng chức năng bảo trợ, đi xin tạo hiệu ứng không tốt cho xã hội”.

Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:

Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập tại Quyết định số 119/QĐ-CT ngày 08/8/2003, là Hội tổ chức xã hội, hoạt động trên cơ sở tự nguyện, tự quản, tự lo liệu phương tiện, tự trang trải kinh phí hoạt động. Hội có chức năng vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật lực, tài lực và các nguồn lực khác nhằm mục đích bảo trợ người nghèo, các đối tượng xã hội trong tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã tổ chức và hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Qua rà soát các tổ chức Hội đã được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập và hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhận thấy lĩnh vực hoạt động chính của Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh có những nhiệm vụ tương đồng với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh.

Nhằm thống nhất tổ chức và bảo đảm hiệu quả hoạt động của Hội, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Hội Bảo trợ Người nghèo tỉnh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, các sở, ngành có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh việc sáp nhập Hội Bảo trợ Người nghèo tỉnh vào Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trước ngày 10/5/2019.

2. Đối với nội dung 2: "Các Doanh nghiệp ủng hộ kinh phí cho công việc từ thiện nhân đạo, vậy hằng năm số kinh phí này có được cơ quan Thuế miễn giảm trừ thuế cho Doanh nghiệp không?"

Tại Khoản 2, Điều 4, Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp quy định:

"Điều 4. Sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 119/2014/TT-BTC và Điều 1 Thông tư số 151/2014/TT-BTC) như sau:

"Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

….

2.32. Chi ủng hộ địa phương; chi ủng hộ các đoàn thể, tổ chức xã hội; chi từ thiện (trừ khoản chi tài trợ cho giáo dục, y tế, khắc phục hậu quả thiên tai, làm nhà tình nghĩa, làm nhà cho người nghèo, làm nhà đại đoàn kết; tài trợ cho nghiên cứu khoa học, tài trợ cho các đối tượng chính sách theo quy định của pháp luật, tài trợ theo chương trình của Nhà nước dành cho các địa phương thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nêu tại điểm 2.22, 2.23, 2.24, 2.25, 2.26, Khoản 2 Điều này)."

Do đó, các khoản chi ủng hộ địa phương, chi ủng hộ các đoàn thể, tổ chức xã hội, chi từ thiện không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

3. Đối với nội dung 3: "Doanh nghiệp trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là thành viên của Hội đã hỗ trợ kinh phí cho địa phương xây 06 căn nhà tình thương cho đồng bào việt kiều Campuchia về sinh sống tại xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu nhưng đến nay đã hơn 03 năm rồi không bàn giao được, không biết địa phương có lý do gì mà không cho bàn giao?"

Năm 2014, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu được DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga cùng phật tử chùa Đức Quang (Quận 4, TP.HCM) xây 12 căn nhà đại đoàn kết tại Khu tái định cư cho các hộ gia đình sinh sống trong khu vực Tiểu khu 65 thuộc diện được hỗ trợ tái định cư, mỗi căn nhà trị giá 30.000.000 đồng (không phải là hộ Việt kiều Campuchia) và tổ chức xây thành 2 đợt:

- Đợt 1: đã xây dựng và bàn giao 06 căn nhà trong năm 2014.

- Đợt 2: Đã xây dựng thêm 06 căn nhà cho 06 hộ gia đình, các gia đình đã dọn vào sinh sống. Tuy nhiên, huyện Dương Minh Châu chưa thống nhất được với DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga về thời điểm bàn giao nhà.

Giao Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu khẩn trương phối hợp với DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga tổ chức bàn giao 06 căn nhà được DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga hỗ trợ xây dựng; hoàn thành trước ngày 25/4/2019./.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây