Kiến nghị ngành chức năng tăng cường nguồn lực, số hóa, tin gọn thủ tục hành chính, cải tiến quy trình bộ phận tiếp nhận của Văn phòng đăng ký đất đai

Thứ năm - 20/07/2023 10:52 161 0
Kiến nghị ngành chức năng tăng cường nguồn lực, số hóa, tin gọn thủ tục hành chính, cải tiến quy trình bộ phận tiếp nhận của Văn phòng đăng ký đất đai để hướng dẫn và giải quyết nhanh hồ sơ của người dân. Đồng thời, công bố, công khai và kiểm tra, giám sát hoạt động những Công ty/đơn vị dịch vụ đo đạc có đủ chức năng để thực hiện đo đạc

Trả lời:
* Kiến nghị ngành chức năng tăng cường nguồn lực, số hóa, tin gọn thủ tục hành chính, cải tiến quy trình bộ phận tiếp nhận của Văn phòng đăng ký đất đai để hướng dẫn và giải quyết nhanh hồ sơ của người dân:

Đơn vị đã có kế hoạch và luân chuyển cán bộ để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đang rà soát và chỉnh sửa quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (đang lấy ý kiến các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và các phòng chuyên môn thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh); lập kế hoạch và tổ chức tập huấn về giao tiếp và ứng xử với người dân nhằm tạo thái độ phục vụ tốt người dân.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh có giải pháp khắc phục, đồng thời triển khai, quán triệt đến viên chức, người lao động trong thực hiện thủ tục hành chính phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn.

* Công bố, công khai và kiểm tra, giám sát hoạt động những Công ty/đơn vị dịch vụ đo đạc có đủ chức năng để thực hiện đo đạc:

- Ngày 31/3/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 800/QĐ-UBND về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong tỉnh Tây Ninh. Trong đó có danh mục TTHC liên quan đến công tác thẩm định hồ sơ nghiệm thu công trình, sản phẩm trong lĩnh vực quản lý đất đai. 

- Về nội dung công bố công khai các tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã được Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai tại Website: http://sotnmt.tayninh.gov.vn/vi/news. 

- Về kiểm tra hoạt động các tổ chức hoạt động đo đạc và bản đồ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh: Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định số 5646/QĐ-STNMT ngày 26/8/2022 về việc kiểm tra thường xuyên việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động đo đạc và bản đồ đối với 17 tổ chức được cấp phép hoạt động đo đạc và bản đồ. Sau khi có kết luận chính thức Sở sẽ công bố các đơn vị đủ điều kiện hoạt động trong lĩnh vực đo đạc bản đồ để người dân biết, liên hệ thực hiện đo đạc khi có nhu cầu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây