Kiến nghị ngành chức năng xem xét có chính sách đặc thù hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên ấp, khu phố tham gia các lớp tập huấn, đào tạo bồi dưỡng

Thứ tư - 19/06/2024 20:56 9 0

Trả lời:

Ngày 18/10/2023 Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh có Công văn số 481/HĐND-KTNS, trong đó đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu cần thiết đề nghị xây dựng Nghị quyết đặc thù riêng để hỗ trợ mức chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đối tượng là cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể ở ấp, khu phố.

Khoản 1, Điều 35, Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 6 năm 2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố: “1. Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện đang đảm nhiệm; khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng thì được hưởng chế độ theo quy định của pháp luật”. Hiện nay, đối tượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được hưởng chế độ theo Nghị quyết số 67/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định một số nội dung chi, mức chi cho công tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Riêng người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố chưa có quy định hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng.

Từ cơ sở nêu trên, để các đối tượng là cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể ở ấp, khu phố và người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố được cấp có thẩm quyền cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng có chế độ hỗ trợ, Sở Nội vụ đã đăng ký chương trình công tác năm 2024, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết đặc thù riêng về quy định mức chi trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với người không hưởng lương, phụ cấp từ ngân sách nhà nước; người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu phố được cấp có thẩm quyền cử tham gia đào tạo, bồi dưỡng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Dự kiến trình Hội đồng nhân dân tỉnh trong kỳ họp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây