Đại đội 40-Châu Thành và cán bộ, nhân dân xã An Bình: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 07/10/2012 00:00 64 0
Tuy mới được thành lập vào năm 2004, nhưng xã An Bình là vùng đất có truyền thống cách mạng. Bởi lẽ An Bình, với gần 6.500 nhân khẩu và hơn 2.220 ha đất được tách ra từ xã Thanh Điền, một xã anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ của huyện Châu Thành.

 Đến An Bình hôm nay, điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất là thành quả thiết thực của phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” giữa đơn vị LLVT của huyện là Đại đội 40 - Châu Thành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Thượng uý Phạm Văn Quốc - Đại đội trưởng cho biết: “Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, giữ cho biên giới trên địa bàn huyện luôn được bình yên, Đại đội 40 còn làm tốt chức năng “đội quân công tác”, phát huy hình ảnh, phẩm chất cao quý “Bộ đội cụ Hồ” trong thời bình. Đơn vị chúng tôi đồng tâm, cố gắng, đoàn kết với địa phương, quyết thực hiện thành công nhiệm vụ chung là ra sức xây dựng nông thôn mới”.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 40 làm công tác dân vận tại ấp Thanh Bình, xã An Bình.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 40 đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã An Bình sôi nổi ra quân làm công tác dân vận trong năm 2012, kết quả đã huy động được 1.263 ngày công lao động, đào đắp mới 2 tuyến đường dài 800m. Nghĩa tình quân dân được thể hiện rõ nét khi nhân dân hiến 10.780m2 đất, trị giá 450 triệu đồng; tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng để đơn vị cùng với địa phương nâng cấp đổ sỏi phún tuyến đường tại ấp An Điền dài 1.200m. Doanh nghiệp Đăng Khoa hỗ trợ kinh phí đổ 120 xe đá phún và huy động cơ giới làm đường trị giá 130 triệu đồng. Bộ đội cùng nhân dân còn phát quang, giặm vá các tuyến đường liên ấp ở các khu dân cư dài 1.800m. Về phía địa phương đã chi kinh phí bảo đảm cho việc làm mới 800m đường từ kênh Sẫm nối ra sông Vàm Cỏ Đông là 80 triệu đồng.

Đơn vị và thanh niên địa phương còn tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền nhiều trận, thu hút hàng ngàn lượt người đến xem. Nghĩa tình nhất là trong đợt công tác dân vận, nhân dân địa phương đã ủng hộ thực phẩm, rau quả cho bộ đội, trị giá hàng triệu đồng.

Không chỉ có phối hợp với LLVT địa phương, xã An Bình còn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị Nhà nước, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tham gia ủng hộ các hoạt động vì người nghèo của xã. Đó là chùa Bửu Sơn ở thành phố Vũng Tàu, Công ty Khí hoá lỏng miền Đông, nhiều công ty TNHH tại thành phố Hồ Chí Minh và Đoàn uỷ Khối cơ quan tỉnh Tây Ninh đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, xây tặng, sửa chữa nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà mái ấm; ủng hộ tập, bút cho quỹ khuyến học xã, với tổng số tiền 297,3 triệu đồng. Vận động nhân dân, các tổ chức kinh tế và các nhà hảo tâm đóng góp để làm các công trình xây dựng nông thôn mới và chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Bà Đặng Thị Xe, 83 tuổi, ấp Thanh Bình, xã An Bình là một trong 3 hộ dân tình nguyện hiến đất làm đường nhiều nhất, cho biết: “Mặc dù gia đình tôi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng lúc vào mùa nhìn thấy bà con trong ấp đi làm đồng, vận chuyển nông sản rất vất vả, khi có bộ đội về giúp địa phương, tôi không ngần ngại cùng nhiều người khác trong ấp ủng hộ địa phương hiến đất làm đường giao thông nông thôn để bà con đi lại được thuận tiện, và ấp, xã có điều kiện phát triển đi lên”.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã An Bình -Lê Thanh Vân cho biết: “Xã An Bình được cấp trên chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, và việc được Đại đội 40 Châu Thành chung sức phối hợp, nhân dân trong xã rất vui mừng, phấn khởi, đồng tình ủng hộ. Tuy còn rất nhiều việc phải làm nhưng với những nỗ lực trong thời gian qua đã đem lại kết quả bước đầu rất đáng kể. Chúng tôi rất cảm động và đánh giá cao nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 40 khi đã đồng lòng cùng với chính quyền và nhân dân xã An Bình quyết tâm thay đổi cuộc sống, cũng như bộ mặt nông thôn”.

Theo BTNO

 

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây