066.3822557 số điện thoại nóng tố giác tội phạm ma túy

Thứ hai - 29/09/2014 00:00 323 0
Nếu nhân dân phát hiện đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy thì thông báo đến công an địa phương hoặc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an Tây Ninh qua địa chỉ Email: CSMATUY70@gmail.com hoặc điện thoại 066.3822557 để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời.

 

 

Tệ nạn ma tuý đang là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Do vậy, việc phòng chống, kiểm soát ma tuý trong tinh hình mới, ngăn ngừa tố giác tội phạm có liên quan đến ma tuý là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội. Để cho xóm làng được bình yên, người dân an tâm lao động sản xuất góp phần xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc, góp phần làm cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương đạt hiệu quả cao, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm ma tuý của tỉnh vừa thông báo rộng rãi cho người dân được biết: Nếu nhân dân phát hiện đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy thì thông báo đến công an địa phương hoặc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an Tây Ninh qua địa chỉ Email: CSMATUY70@gmail.com hoặc điện thoại 066.3822557 để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời.

Theo số liệu báo cáo của Công an tỉnh Tây Ninh, tình hình tội phạm ma túy và người nghiện ma túy hiện nay có 72% người sử dụng ma túy tổng hợp là giới trẻ có độ tuổi từ 18 – 30 tuổi, độ tuổi trên 30 chiếm 26%, riêng độ tuổi dưới 18 ở mức 2% và có chiều hướng gia tăng. Loại ma túy mà chúng mua bán, sử dụng phổ biến nhất hiện nay là ma túy tổng hợp còn gọi là “ma túy đá; hàng đá; chấm đá;…”. Loại ma túy này gọi là đá vì hình dạng bên ngoài có màu óng ánh trong giống đá, gần giống với hạt mì chính (bột ngọt) hoặc hạt muối. Đây là một loại ma túy mới tồn tại với dạng tinh thể rắn. Người sử dụng ma túy loại này sẽ nhanh chóng bị các triệu chứng như: mất ngũ, rối loạn hệ thần kinh, mờ mắt, suy nhược cơ thể, giảm sức đề kháng… nếu người hút ma túy “đá” trong thời gian dài sẽ rất dễ có nguy cơ đột quỵ do hiện tượng thiếu máu não, tăng nhịp cơ tim. Khi sử dụng ma túy “đá” liều lượng cao và cấp độ cao, người dùng sẽ bị mất ngũ, chán ăn từ 3 đến 5 ngày liên tục, nói nhiều, khả năng tập trung kém, chóng mặt, có cảm giác như sâu bò dưới da… giai đoạn nghiêm trọng sẽ dẫn tới hoang tưởng ảo giác, lo sợ, bị kích động, lên cơn loạn thần kinh hay các triệu chứng dễ nhận thấy như: môi khô, mắt đỏ, đi loạng choạng, nói một mình, sợ bị đuổi đánh, lúc nào cũng có suy nghỉ như có người đang theo dõi mình. Những phản ứng này dẫn đến tinh thần dễ bị kích động mạnh, không kiểm soát được hành vi rất dễ dẫn đến thực hiện các hành vi nguy hiểm cho xã hội như: phóng xe nhanh gây tai nạn giao thông, đánh chém nhau gây mất trật tự, tự cào rách mặt mũi mình, thậm chí phi người từ trên cao xuống đất,…

Hiện nay trong lứa tuổi thanh, thiếu niên đang có suy nghĩ khi cho rằng chơi ma túy “đá” chỉ gây hưng phấn tức thời cho vui, chứ không gây nghiện, Đây là một quan niệm sai lầm cần được loại bỏ khỏi suy nghĩ của giới trẻ. Vì thực tế cho thấy sử dụng ma túy “đá” gây nghiện dai dẳng, khó bỏ và sức tàn phá của nó đối với cơ thể và sức khoẻ của con người là hết sức ghê gớm như đã nêu ở phần trên.

Bọn tội phạm ma túy thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh như: nhà hàng, khách sạn, nhà trọ, vũ trường, quán bar, karaoke, quán cà phê hoặc nơi vắng vẻ ít người qua lại để hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Đối tượng mà chúng thường nhắm vào là số thanh thiếu niên thích ăn chơi, đua đòi hoặc một số ít con cái gia đình khá giả được cha mẹ hoặc người thân nuông chìu để lôi kéo tham gia sử dụng và mua bán trái phép các chất ma túy.

Các hành vi có liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma tuý đang bị cả xã hội lên án, Đảng và Nhà nước đang chỉ đạo các ngành, các cấp và toàn dân vào cuộc tham gia phòng, chống nhằm loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống, tiến tới xây dựng xã, phường lành mạnh, địa bàn dân cư không có tội phạm và tệ nạn ma tuý. Các hành vi như: lôi kéo, chứa chấp, tổ chức sử dụng, tàng trữ chất ma túy … đặc biệt là hành vi mua bán trái phép chất ma túy bất kỳ số lượng bao nhiêu cũng bị xử lý hình sự nghiêm khắc trước pháp luật.

Để bảo vệ con em chúng ta, những người thân trong gia đình, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương mình, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm ma tuý của tỉnh (trong đó lực lượng công an các cấp là nòng cốt) kêu gọi tất cả người dân đang sống và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào có hành vi liên quan đến ma túy hãy thông báo về địa chỉ email hoặc số điện thoại nêu trên. Thông tin do nhân dân cung cấp sẽ được các ngành chức năng đảm bảo giữ bí mật, nếu nguồn tin có giá trị phát hiện phục vụ cho việc bắt giữ đối tượng mua bán ma túy sẽ được xem xét khen thưởng. Trường hợp biết, nhưng cố tình che giấu, không tố giác tội phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

TVH

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây