Trảng Bàng: Tổ chức thi tìm hiểu pháp luật về phòng cháy chữa cháy

Thứ ba - 23/09/2014 00:00 33 0
Hôm 20.9, tại hội trường Ban quản lý các Khu kinh tế Tây Ninh, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh phối hợp Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Trảng Bàng tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

 

Ban giám khảo và thí sinh tại hội thi.

Tham gia hội thi có trên 100 thí sinh là lực lượng PCCC cơ sở của 64 doanh nghiệp thuộc các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bàng. Mỗi thí sinh tham gia hội thi lần lượt trả lời một trong 80 câu hỏi trắc nghiệm do Ban Tổ chức đặt ra có nội dung tìm hiểu về Luật PCCC.

Trong thời qua, tình hình cháy, nổ trên cả nước nói chung, Tây Ninh nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Điển hình thời gian gần đây, đã xảy ra các vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Phú Quang (KCN Trảng Bàng) làm 2 người chết, thiệt hại tài sản trên 37 tỷ đồng; gần đây nhất là vụ cháy cơ sở phế liệu Kim Sa (Thị trấn Trảng Bàng) thiệt hại tài sản gần 500 triệu đồng, thời gian chữa cháy kéo dài gần 20 giờ.

Từ các vụ cháy xảy ra cho thấy nguyên nhân cơ bản vẫn là do nhận thức kiến thức pháp luật về PCCC một số người dân và tổ chức chưa cao, còn chủ quan lơ là, mất cảnh giác; chưa quan tâm tổ chức thực hiện tốt các biện pháp PCCC – CNCH trong phạm vi quản lý của mình.

Vì vậy, việc tổ chức cho các lực lượng chữa cháy cơ sơ tham gia hội thi lần này nhằm nâng cao nhận thức kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH.

Qua đó nâng cao vài trò, trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức đẩy mạnh công tác phối hợp với các lực lượng chữa cháy cháy chuyên nghiệp để thực hiện công tác tốt PCCC-CNCH, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây