Vào tù vì mua bán ma tuý

Thứ sáu - 19/09/2014 00:00 58 0
TAND Thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành vừa tổ chức phiên toà sơ thẩm, xét xử các bị cáo phạm tội danh "mua bán trái phép chất ma tuý".

 

Bị cáo Lê Hồng Phượng và Đỗ Khoa Trưởng.

TAND Thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành vừa tổ chức phiên toà sơ thẩm, xét xử các bị cáo phạm tội danh "mua bán trái phép chất ma tuý".

Cáo trạng cho biết, cuối năm 2013, Trưởng và Phượng quen biết và sống chung như vợ chồng tại một căn nhà bỏ hoang trên địa bàn khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh. Cả hai đều có chung “sở thích” là chơi ma tuý.

Để có ma tuý sử dụng và có tiền tiêu xài, Phượng đã nhiều lần đến khu vực ngã tư An Sương (TP.Hồ Chí Minh) mua ma tuý của một đối tượng không rõ họ tên và địa chỉ, mỗi lần từ 600.000-800.000 đồng, sau đó đem về phân nhỏ ra từng tép bán lại cho các đối tượng nghiện với giá 200.000 đồng một tép. Khi Phượng mệt không đi giao ma tuý được thì Trưởng đi thay.

Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 6.5.2014, tại khu vực cầu Kênh Tây thuộc khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý CATN đã bắt quả tang Lê Hồng Phượng đang bán chất ma tuý cho Trần Trọng Khiêm (sinh năm 1989, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh). Tang vật thu giữ trên người Khiêm là tép heroin có trọng lượng 0,0141gam, thu giữ trên người Phượng 200.000 đồng, một điện thoại di động Nokia và 1 xe gắn máy.

Quá trình điều tra, Phượng khai nhận cùng với Đỗ Khoa Trưởng mua bán ma tuý, cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét nơi ở cửa Phượng và Trưởng, thu giữ thêm một tép heroin có trọng lượng 0,0151 gam cùng một số tang vật liên quan.

* Tại UBND xã Đồng Khởi, TAND huyện Châu Thành đưa ra xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với Phạm Quốc Huỳnh, sinh năm 1986, ngụ tổ 1, ấp Bình Trung, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh.

Bị cáo Huỳnh trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 15.5.2014, Công an xã Đồng Khởi (huyện Châu Thành) bắt quả tang Huỳnh đang bán 1 tép ma túy cho Đỗ Tuấn Vinh. Qua điều tra, Huỳnh khai nhận, từ đầu tháng 5.2014 đến khi bị bắt, Huỳnh đã có khoảng 10 lần đến khu vực huyện Hòa Thành mua ma túy của người tên "Mắt Xanh" và 1 người tên Phương không rõ địa chỉ, rồi đem về phân thành các tép nhỏ để bán cho các con nghiện.

Với tội danh trên, TAND huyện Châu Thành tuyên án bị cáo Phạm Quốc Huỳnh 7 năm tù giam.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây