6 tháng đầu năm, TNGT giảm 2 tiêu chí

Thứ năm - 09/07/2015 17:00 26 0
Hôm 8.7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng ban ATGT tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, trật tự ATGT được duy trì ổn định, thông suốt, an toàn, Ban ATGT tỉnh đã gửi các thông điệp tuyên truyền về nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, tải trọng xe để Đài PT-TH tỉnh, Báo Tây Ninh tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức tuyên truyền về ATGT bằng nhiều hình thức khác với các nội dung thiết thực, giúp người dân thực hiện tốt, không vi phạm ATGT, cũng như đảm bảo hạn chế TNGT xảy ra.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh về việc xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã sử dụng rượu, bia.

Kết quả 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ đã tổ chức 26.168 ca tuần tra, lập biên bản 30.037 trường hợp vi phạm, trong đó lập biên bản 2.927 ôtô vi phạm, 26.590 xe môtô vi phạm và 520 loại xe khác, với tổng tiền phạt trên 33 tỷ đồng (riêng xử phạt vi phạm nồng độ cồn là 9.021 trường hợp với số tiền gần 14 tỷ đồng).

Lực lượng Cảnh sát trật tự, công an xã/phường/thị trấn cũng tổ chức 5.377 cuộc tuần tra giao thông, tiến hành lập biên bản 1.093 trường hợp, phạt tiền 697 trường hợp với tổng số tiền trên 334 triệu đồng.

Theo đại tá Phạm Văn Cao - Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, qua công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATGT, đặc biệt là tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, nên trong 6 tháng đầu năm tình hình TNGT trên địa bàn đã giảm xuống rõ rệt.

Tính từ ngày 16.12.2014 đến ngày 15.6.2015, TNGT trên địa bàn tỉnh đã giảm được 2 tiêu chí, toàn tỉnh chỉ xảy ra 106 vụ, làm chết 39 người, so cùng kỳ năm 2014 đã giảm 30 vụ tai nạn (-22,1%), giảm 33 người chết do TNGT (-45,8%). Trong đó, 3 địa phương đã kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) là Thành phố Tây Ninh, huyện Tân Biên và Châu Thành.

Cảnh sát giao thông CATN ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2015. Ảnh minh hoạ


Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh, hiện nay, TNGT xảy ra trên các tuyến đường thuộc khu vực nông thôn rất đáng lo ngại, đặc biệt là tình trạng uống rượu, bia say xỉn điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Vẫn còn một số xe tải chở hàng hoá quá tải cố tình né tránh trạm cân lưu động của tỉnh đi vào các tuyến đường nhánh (đường giao thông nông thôn) làm hư hỏng mặt đường, gây bức xúc trong nhân dân. Số vụ, số người bị chết vì TNGT đã được kéo giảm nhiều, nhưng số người bị thương vẫn còn khá cao.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đánh giá cao việc điều hành của thường trực Ban ATGT tỉnh, cũng như các thành viên trong Ban ATGT ở các địa phương đã làm tốt công tác kéo giảm TNGT trong những tháng đầu năm.

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban ATGT tỉnh cũng như các địa phương cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, trong đó phải xác định được đối tượng cũng như nội dung tuyên truyền; tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT; đối với các xe tải né tránh trạm cân, cần phải có sự phối hợp giữa các ngành chức năng để xử lý nghiêm tình trạng này.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây