Bộ CHQS tỉnh: Trao thưởng tập thể, cá nhân giải mã phiên hiệu, ký hiệu quân đội

Thứ bảy - 08/03/2014 00:00 61 0
Ngày 7.3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức trao thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị số 07/CT của Bộ Quốc phòng và Chỉ thị số 1513/CT của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về việc giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh giải phóng và chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc.

 

Khen thưởng tập thể và các cá nhân làm nhiệm vụ giải mã.

Thay mặt Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng biểu dương tinh thần các tập thể, cá nhân đã tham gia và thực hiện tốt công tác giải mã, tin tưởng rằng trong thời gian tới các đơn vị, cá nhân tiếp tục phát huy tốt hơn khi nhận nhiệm vụ mới.

Được biết trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia, do yêu cầu chiến đấu nên việc thành lập, điều chuyển, giải thể và quy định về phiên hiệu, ký hiệu, hòm thư các cơ quan, đơn vị chiến trường có thẩm quyền quy định để giữ bí mật chưa thống nhất và đăng ký cụ thể nên việc tra cứu, tìm kiếm thông tin phiên hiệu, ký hiệu đơn vị còn hạn chế. Đến nay đã tra cứu được 935 ký hiệu, phiên hiệu, hòm thư đơn vị và giải mã được 225 ký hiệu, phiên hiệu, mật danh, hòm thư đơn vị Quân đội.

Theo BTNO

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây