Bến Cầu: Nhiều học sinh THPT vi phạm đi học bằng xe mô tô phân khối lớn

Thứ sáu - 04/12/2015 17:00 39 0
Huyện Bến Cầu có 2 Trường THPT Nguyễn Huệ và Huỳnh Thúc Kháng với 36 lớp học, gần 1300 học sinh. Ngay từ đầu năm học 2015-2016, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Đội CSGT huyện Bến Cầu, Huyện Đoàn, tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền phong phú như “Hội thi tiềm hiểu về Luật Giao thông, văn hóa giao thông” cho học sinh ở mỗi trường, đồng thời mời phụ huynh làm cam kết không giao xe mô tô phân khối lớn cho con, em đi học theo quy định.

113.jpg

Học sinh trường THPT Nguyễn Huệ đi xe phân khối lớn bị Đội CSGT huyện Bến Cầu tạm giữ, đem về Đội xử lý

Tuy nhiên hiện nay, ở mỗi điểm trường tình trạng học sinh đi học bằng xe mô tô trên 50cc (phân khối) còn khá phổ biến, các xe này được gửi vào nhà xe của trường, một số gửi ở các điểm bán nước, quán ăn, nhà dân, trước cổng trường để "tùy nghi sử dụng". Để kiên quyết xử lý tình trạng học sinh đi học bằng xe môtô phân khối lớn, góp phần không để xảy ra tai nạn giao thông. Ngày 02/12/2015, đội CSGT huyện phối hợp cùng Công an thị trấn Bến Cầu tiến hành kiểm tra, bắt giữ các loại xe môtô phân khối lớn của học sinh trường THPT Nguyễn Huệ chưa chấp hành đang gửi trong sân trường và ở các quán nước, nhà dân trước cổng trường. Kết quả tạm giữ 38 xe học sinh vi phạm, đồng thời làm việc các điểm giữ xe, cho tiếp tục cam kết không nhận giữ xe phân khối lớn để có hướng xử lý tiếp. Các xe vi phạm trên được đem tạm giữ tại Công an huyện, mời phụ huynh đến xử lý theo quy định và làm cam kết: "hãy vì học sinh thân yêu, đừng để mất vì tai nạn giao thông" trong đó không nên để học sinh đến trường bằng xe mô tô phân khối lớn như hiện nay

Việc các học sinh THPT chưa đủ tuổi ở Trường Nguyễn Huệ và Huỳnh Thúc Kháng đi học bằng xe mô tô phân khối lớn là "vi phạm an toàn giao thông", luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra. Thiết nghĩ, Ban Giám hiệu 02 trường phải kiên quyết không giữ xe mô tô phân khối lớn của các em, thông báo các học sinh vi phạm đi xe phân khối lớn vào buổi sinh hoạt dưới cờ; Mời phụ huynh tiếp tục làm cam kết không giao xe phân khối lớn cho học sinh đi học. Đội CSGT huyện và Công an xã, thị trấn thường xuyên, kiên quyết xử phạt học sinh vi phạm tại cổng trường vào giờ tan học, tạo nền nếp ngay từ đầu năm học cho học sinh đến trường. Có như thế mới "Không để mất học sinh thân yêu vì tai nạn giao thông".

                                                                                 Hùng-Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây