Công an huyện Dương Minh Châu: Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua vì An ninh tổ quốc

Thứ ba - 21/10/2014 00:00 60 0
Hàng năm, căn cứ vào tình hình đặc điểm của địa phương, Ban lãnh đạo Công an huyện Dương Minh Châu đã xây dựng chương trình công tác, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời lập kế hoạch phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn và tổ chức cho tất cả cán bộ chiến sĩ đăng ký danh hiệu thi đua, biểu dương khen thưởng và nhân rộng những gương tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc.

 

 

Đơn vị Công an huyện Dương Minh Châu là đơn vị dẫn đầu khối Công an huyện, thành phố được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2013, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương trong 9 tháng đầu năm 2014.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự từ đầu năm 2014, Công an huyện đã ra quân triệt xóa nhiều tụ điểm mại dâm trên địa bàn huyện, đã khởi tố 2 đối tượng về hành vi môi giới mại dâm, 29 đối tượng mau bán dâm và 6 cơ sở chứa mại dâm với số tiền hơn 100 triệu đồng. về các vụ phám pháp hình sự, Công an huyện đã điều tra làm rõ 38 vụ, bắt 49 đối tượng, đồng thời chủ động lập kế hoạch đấu tranh triệt xóa các tụ điểm cờ bạc (ghi số đề vá cá độ bóng đá), trộm cắp tài sản (trộm nóng xe mô tô), mua bán trái phép chất ma túy… Đáng chú ý, thời gian qua trên địa bàn huyện đã nổi lên tình trạng đánh bạc bằng hình thức mua, bán số đề. Công an huyện đã triển khai lực lượng đột nhập, bất ngờ tấn công đồng loạt và triệt xóa 5 điểm tổ chức đánh bạc trong đường dây do Võ Văn Thạch (ngụ xã Phan) cầm đầu cùng một số đồng bọn thực hiện, lôi kéo nhiều người tham gia. Tang vật thu giữ gồm 41 phơi đề, 16 điện thoại di động, hơn 70 triệu đồng. Đặc biệt, trong mùa giải World cup 2014, Công an huyện đã triệt phá 3 đường dây cá độ bóng đá, tạm giữ hơn 50 đối tượng để điều tra, thu giữ 11 xe máy, 14 điện thoại di động và 34 triệu đồng.

Để đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp, củng cố, kiện toàn các tổ tự quản và lực lượng Công an xã đủ về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia phòng, chống tội phạm; Chỉ đạo Công an các xã ký kết quay chế phối hợp bảo vệ an ninh trật tự với một số ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Kết quả, đã có nhiều người dân tố giác và tham gia truy bắt tội phạm, trong đó có 10 tập thể, 9 cá nhân được UBND huyện Dương Minh Châu và Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Công tác cải cách hành chính trong nội bộ ngành luôn được quan tâm nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện thời gian qua đã được kiềm chế các vụ tai nạn, như nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ; tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên được bố trí cơ động tại các chốt chặn, kiểm tra các tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm. Chính vì vậy, thời gian qua, số vụ tai nạn giao thông và số người chết vì tai nạn giao thông được kéo giảm đáng kể.

Bằng những nỗ lực không ngừng của tập thể Công an huyện Dương Minh Châu, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của huyện, xứng đáng với danh hiệu đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua vì An ninh tổ quốc.

T.Giang

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây