Công an Tây Ninh: Khen thưởng quần chúng có tinh thần tố giác tội phạm

Thứ hai - 08/07/2013 00:00 58 0
Mới đây, Thượng tá Ngô Văn Hiển - Phó trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc đã đến ấp An Thọ, xã An Cơ, huyện Châu Thành trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho chị Lê Thị Thu Trang (sinh năm 1987) và anh Võ Thanh Thủy (sinh năm 1967), cùng ấp An Thọ, xã An Cơ đã có thành tích tố giác tội phạm.

Thượng tá Ngô Văn Hiển- Phó trưởng Phòng xây dựng phong trào TDBVANTQ tặng giấy khen cho hai quần chúng ở ấp An Thọ, xã An Cơ, huyện Châu Thành

Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 29.5.2013, có hai đối tượng đi xe môtô, mặc quần áo giống trang phục nhân viên điện lực đến nhà chị Trang tự giới thiệu mời mua ổ khóa và bạt nylon. Nghi ngờ các đối tượng giả danh để lừa đảo nên chị Trang liền điện thoại báo cho Công an xã và anh Võ Thanh Thủy ở cùng ấp biết. Lúc này, hai đối tượng giả danh cũng đã sang nhà anh Thủy để gạ bán. Được người hàng xóm báo trước nên anh Thủy giả vờ hỏi mua 2 ổ khóa để giữ chân đối tượng. Sau một hồi kỳ kèo giá cả, anh Thủy vờ đồng ý mua 2 ổ khoá với giá 250.000 đồng, lúc đó Công an xã đến tóm gọn hai đối tượng giả danh nhân viên điện lực.

Ngoài ra, Thượng tá Ngô Văn Hiển cũng đã đến ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu trao tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Tô Minh Hưng (sinh năm 1977, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít) vì đã có tinh thần tố giác tội phạm.

Anh Hưng vốn là một người mua bán trâu, bò. Vào khoảng 17 giờ ngày 30.5.2013, anh Hưng nhận được một cuộc điện thoại từ số di động lạ, người này cho biết cần bán 2 con bò với giá vừa phải. Thấy lạ, vì người bán bò tỏ ra rất vội vã trong việc giao dịch mua bán, trời cũng đã nhá nhem tối, anh Hưng nghi ngờ đây có thể là bò do trộm mà có, vì thế anh Hưng đề nghị bàn giao bò trên bờ kênh K8 thuộc xã Lộc Ninh. Anh Hưng đã đến Công an xã trình báo vụ việc, và cùng lực lượng Công an xã đến điểm hẹn. Hai đối tượng trộm bò nhìn thấy có đông người đến nên vội để 2 con bò lại và bỏ chạy.

Qua công tác điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng Huỳnh Văn Quang (sinh năm 1992) và Trương Minh Phố (sinh năm 1996), cả hai cùng ngụ ấp Thuận An, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu vì đã có hành vi trộm bò.

Được biết, từ đầu năm đến nay, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trong toàn tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của người dân. Trong 6 tháng đầu năm đã có hơn 80 gương cá nhân và tập thể nhân dân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia truy bắt và tố giác tội phạm được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây