Công an Tây Ninh triệt xóa đường dây buôn bán người

Thứ hai - 15/07/2013 00:00 70 0
Qua thời gian theo dõi đường dây mua bán người liên tỉnh và xuyên quốc gia có nhiều đối tượng tham gia, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh đã lập kế hoạch triệt phá.

Các đối tượng trong đường dây buôn người. Từ trái qua phải: Mười, Dung, Hải, Tôn.

 

Ngày 12.7.2013, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH CATN phối hợp cùng Công an huyện Trảng Bàng và Công an xã An Tịnh bắt quả tang Lê Thị Mười (50 tuổi, ngụ An Tịnh, Trảng Bàng) và Nguyễn Văn Hải (42 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) đang chờ làm thủ tục cho 2 phụ nữ Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc.

Khai thác nhanh, đối tượng Mười khai nhận 2 phụ nữ này do Mười đưa lại cho Hải để Hải đưa ra Hà Nội giao cho chị gái là Nguyễn Thị Bình (52 tuổi) và Từ Thị Huệ (32 tuổi, cả hai ngụ cùng địa phương với Hải) để đưa sang Trung Quốc bán làm vợ.

Vào đầu năm 2011, Từ Thị Huệ sang Trung Quốc lấy chồng rồi thường xuyên dẫn đàn ông Trung Quốc về Việt Nam chọn vợ. Huệ móc nối với hai chị em  Nguyễn Thị Bình và Nguyễn Văn Hải để tuyển chọn phụ nữ. Nhu cầu lấy vợ ở đàn ông Trung Quốc rất nhiều, mà hai chị em Bình và Hải chưa đáp ứng đủ nên tìm kiếm chân rết ở địa phương khác để cung cấp phụ nữ cho chúng. Sau đó chúng đặt vấn đề với Mười (ở Tây Ninh) và Thái Hoàng Sơn (63 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) dụ dỗ, tuyển chọn phụ nữ để đưa ra Bắc Giang giao lại cho Huệ bán sang Trung Quốc; với mỗi phụ nữ được chọn, Hải trả cho Mười 5 triệu đồng và Sơn 15 triệu đồng.

Tại Tây Ninh, đường dây hoạt động của Mười với sự giúp sức của Phan Thị Hạnh Dung (41 tuổi, ngụ xã Đôn Thuận, Trảng Bàng), Nguyễn Đặng Trúc Quân (21 tuổi ngụ xã Bàu Đồn, Gò Dầu) và Trần Đức Nhân Tôn (25 tuổi, ngụ Gia Lộc, Trảng Bàng) làm nhiệm vụ tuyển chọn các phụ nữ đưa lại cho Mười, mỗi phụ nữ sẽ được Mười trả công 2 triệu đồng.

Tại Sóc Trăng, để có được phụ nữ giao cho Hải và Bình, Sơn cùng với các chân rết, trong đó có Nguyễn Thành Phong (34 tuổi, ngụ Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) đi tuyển chọn, dụ dỗ các phụ nữ có nhu cầu lấy chồng ngoại đưa lại cho Sơn, mỗi phụ nữ Sơn trả công cho người giới thiệu 2 triệu đồng.

Khi chọn hay dụ dỗ được phụ nữ, Mười và Sơn điện thoại để Hải vào trực tiếp dẫn ra Bắc Giang hay Hà Nội để giao lại cho Bình và Huệ tổ chức đưa sang Trung Quốc bán làm vợ. Đường dây của bọn chúng hoạt động rất tinh vi, chặt chẽ. Thường bọn chúng tìm đến các gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn hay không có việc làm ổn định ở vùng nông thôn, vùng giáp biên giới để dụ dỗ các cô gái với lời hứa sẽ đưa sang Trung Quốc lấy chồng trẻ đẹp, giàu có hoặc đi phụ ở các quán ăn có thu nhập cao; mọi chi phí bọn chúng sẽ lo hết và đồng thời cho gia đình ứng trước từ 5-10 triệu đồng để làm tin. Thậm chí có trường hợp 2 vợ chồng đang chung sống với nhau nhưng chúng vẫn dụ dỗ để họ làm thủ tục ly hôn giả rồi đưa người vợ sang Trung Quốc dưới hình thức đi hợp tác lao động. Nhưng khi đưa được các cô gái sang Trung Quốc thì chúng ép đưa họ đến các vùng đồi núi, thu giữ hết các giấy tờ tùy thân của họ, cho ăn uống cực khổ và giam giữ tất cả trong nhà.

Hàng ngày chúng đưa những đàn ông Trung Quốc lớn tuổi hoặc có tật đến để xem mặt, lựa chọn các phụ nữ mua làm vợ. Người nào được chọn thì chúng bắt phải đi theo người đàn ông đó về nhà, nếu không chấp nhận sẽ bị chúng đánh đập, không cho ăn uống; Ai đòi trở về Việt Nam, bọn chúng ra giá chuộc từ 30-40 triệu đồng, nếu không chúng sẽ bán các cô vào động mại dâm.

Đối với những phụ nữ có người đến xem mắt và chọn, bọn chúng bán với giá từ 100-200 triệu đồng một người.

Từ những kết quả điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh phối hợp cùng Tổng cục Phòng chống tội phạm  về TTXH, Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Sóc Trăng đồng loạt khám xét, bắt khẩn cấp các đối tượng trong đường dây. Tang vật thu giữ gần 500 triệu đồng, 6 hộ chiếu, 13 giấy chứng nhận độc thân, 11 điện thoại di động, 18 giấy CMND, 5 xe môtô và các đồ vật khác có liên quan.

Tính đến thời điểm bị bắt, đã có 18 phụ nữ bị bán và xuất cảnh sang Trung Quốc, bọn chúng đang làm thủ tục xuất cảnh  cho 2 phụ nữ thì bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an Tây Ninh đã bắt 17 đối tượng có liên quan, trong đó 12 người Việt Nam và 5 người Trung Quốc, đang tạm giữ hình sự 9 đối tượng: Huệ, Bình, Hải, Mười, Quân, Dung, Tôn, Sơn, Phong để điều tra làm rõ.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây