Liên đoàn Lao động tỉnh: Tuyên truyền Phòng, chống tội phạm ma túy, mua bán người.

Thứ sáu - 12/07/2013 00:00 46 0
Kết quả 6 tháng đầu năm 2013, theo số liệu báo cáo, Công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai tuyên truyền phòng chống ma tuý được 1.506 cuộc, với 75.300 người tham dự; tuyên tuyền mua bán người 1.120 cuộc, với 56.000 người tham dự; tuyên truyền phòng, chống tội phạm 1.256 cuộc, với 62.800 người tham dự

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2013 của Ban chỉ đạo tỉnh, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý và mua bán người trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức lao động, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai và ây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tế tình của đơn vị và phối hợp với chính quyền củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo cơ sở; đề ra hình thức và biện pháp tuyên truyền những nội dung cơ bản của chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm ma tuý, tội phạm mua bán người trong công chức, viên chức và người lao động.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị báo cáo viên công đoàn các cấp tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma tuý, buôn bán người. Qua hội nghị cán bộ công đoàn các cấp được cung cấp những tài liệu và kiến thức cơ bản có liên quan đến tội phạm ma tuý, tội phạm buôn bán người để nghiên cứu và triển khai trong hệ thống công đoàn.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2013, theo số liệu báo cáo, Công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai tuyên truyền phòng chống ma tuý được 1.506 cuộc, với 75.300 người tham dự; tuyên tuyền mua bán người 1.120 cuộc, với 56.000 người tham dự; tuyên truyền phòng, chống tội phạm 1.256 cuộc, với 62.800 người tham dự. Ngoài ra, công tác tuyên truyền về tội phạm, ma tuý, mua bán người còn được lồng ghép vào chương trình “Lao động và công đoàn” được phát trên sóng của Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, thông qua Bản tin Công doàn Tây Ninh được phát hành hàng quý với số lượng 1.500 bản/kỳ.

Hoạt động tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mua bán người còn được thực hiện thông qua các hình thức khác như: pano, áp phích, sinh hoạt câu lạc bộ, thi hái hoa dân chủ kết hợp với các hoạt động văn hoá, văn nghệ đã góp phần nâng cao ý thức tự giác trong phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội của CCVCLĐ. Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin tỉnh tổ chức 01 kỳ sinh hoạt câu lạc bộ có chủ đề: Phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mua bán người phục vụ gần 1.500 lượt người xem.

Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước đã tham mưu cho chủ doanh nghiệp phối hợp tổ chức được 1.547 cuộc, với 77.350 lượt lao động tham gia các buổi họp tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó có lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng chống ma tuý, phòng chống mua bán người.

Hoạt động tuyên truyền của công đoàn các cấp trong 6 tháng vừa qua làm cho nhận thức của hầu hết CCVCLĐ được nâng lên, có sự hiểu biết nhất định, cụ thể về  các chỉ đạo của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, mai dâm, buôn bán người. Từ đó CCVCLĐ có ý thức tự giác chấp hành và tuyên truyền trong gia đình, cộng đồng cùng nhau thực hiện.

QD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây